Tiện ích, - 12/10/2016 02:50 PM
Có nhiều người đam mê xe và muốn tự tay nâng cấp chiếc xe của mình. Họ thường dành thời gian rảnh để học hỏi và mày mò với những động cơ máy móc phức tạp. Và nếu bạn đang có ý định khôi phục một chiếc xe đã cũ trở nên hiện đại và tươi mới hơn. Hãy tham khảo những chia sẻ của Martin Sanchez là một nhà phân tích xe hơi, ông sẽ chia sẻ những lời khuyên cần thiết

bi-quyet-tu-tay-nang-cap-xe-cung

Lên kế hoạch

Chắc chắn bạn nên có một kế hoạch để bắt đầu việc khôi phục chiếc xe của mình, một không gian nho nhỏ để thực hiện công việc với đầy đủ những dụng cụ sửa chữa ô tô. Từ đó bạn sẽ có những kế hoạch hàng tháng để từng bước hoàn thành. Hãy dự trù về những khó khăn trong quá trình và những chi phí phát sinh. Nếu không có kế hoạch, dự án của bạn có thể sẽ mất rất nhiều thời gian.

Pennington nói rằng phần quan trọng nhất của việc lập kế hoạch là khả năng đánh giá các mục tiêu cụ thể của bạn. "Mục tiêu của bạn là gì - là những gì bạn mong đợi từ dự án của bạn? Đối với một số người nó có thể là một chi tiết đơn giản cho buổi cuối tuần nhưng đối với người khác nó có thể là một động cơ phức tạp hơn. Việc đặt mục tiêu để từng bước hoàn thành việc này rất quan trọng. Bạn cần phải xác định thời gian, chi phí và nỗ lực hết để thực hiện được mục tiêu của mình với những gì bạn đã đầu tư.

bi-quyet-tu-tay-nang-cap-xe-cung

Tìm hiểu về lịch sử chiếc xe của bạn

Hãy tìm hiểu bất kì một thiết bị nào liên quan đến chiếc xe hiện tại hay những linh kiện có thể sử dụng trong quá khứ, đó là điểm đặc biệt để tạo nên sức hút cho chiếc xe của bạn. Thu thập càng nhiều vật dụng có thể sử dụng được bạn sẽ càng hứng thú hơn với công việc này. Bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ những web online về linh phụ kiện, phụ tùng ô tô để tìm những thiết bị phù hợp.

Ngoại thất

Chất liệu sơn và một thiết kế ngoại thất sáng tạo là chìa khóa để khiến chiếc xe của bạn trở nên đặc biệt, hãy khắc phục triệt để các vết lõm, vết xước và sơn một lớp hoàn toàn mới để thay đổi diện mạo cho chiếc xe.

Tuy nhiên, bạn cần có một cái nhìn thực tế và khách quan về chiếc xe của mình. Bởi lẽ, không phải một chiếc xe hoàn toàn mới đã hoàn hảo hay những chiếc xe cũ đều không tốt, xác định được ưu, nhược điểm về thực tại chiếc xe bạn sẽ biết chính xác điều mình cần làm.

bi-quyet-tu-tay-nang-cap-xe-cung

Nội thất

Hãy vệ sinh sạch nội thất xe của bạn "Điều này nói lên rất nhiều về niềm đam mê của bạn cho chiếc xe”. Tuy nó phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách nhưng bạn cũng có thể sửa chữa và khắc phục nếu như không thể thay mới một số thiết bị.

Hãy lưu ý các chuyển đổi

Hãy ghi lại quá trình trước sau và hiện tại về chiếc xe đang phục hồi. Việc hiểu rõ về những gì bạn đã thực hiện sẽ rất hữu ích để để theo dõi những thay đổi trong quá trình cải thiện xe.

bi-quyet-tu-tay-nang-cap-xe-cung

Động cơ

Đây là nơi khó nhất và khiến bạn mất thời gian nhất. Bạn phải có những hiểu biết nhất định về khoang động cơ và các chi tiết trong cabin. Một động cơ đã cũ không hẳn là tệ, thay vì đó bạn nên phát hiện các vấn đề trục trặc và khắc phục nó, giả dụ như nếu xe tiêu hao nhiều nhiên liệu thì cần làm gì? hay động cơ của bạn quá ồn thì sẽ khắc phục thế nào? Một động cơ hoạt động trơn tru sẽ là một thành công lớn trong quá trình bạn cải tạo chiếc xe.

Tổng thể

Nếu bạn khôi phục một bộ phận nào đó hãy chắc chắn rằng chúng phù hợp và hòa vào làm một với tổng thể chiếc xe của bạn, bạn sẽ thật phấn khích khi thấy chiếc xe của mình trẻ ra 20 tuổi, nhưng nếu không thể như vậy, những chi tiết cổ điển, tinh tế có thể là điểm cộng khi chúng xuất hiện trước mặt mọi người.

Khi khôi phục một chiếc xe giống như bạn đi một hành trình, không quan trọng là đích đến bao xa, bao lâu, quan trọng nhất là bạn đã làm được gì, đừng bỏ cuộc! 

bi-quyet-tu-tay-nang-cap-xe-cung

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.