Tiện ích, - 26/09/2016 10:35 PM
Để đảm bảo an toàn, không chỉ người cầm lái có kỹ năng mà người ngồi sau cũng cần nắm rõ luật, hiểu và thực hiện một vài quy tắc để tránh tình huống nguy hiểm chỉ vì những lý do không đáng.

 7-quy-tac-vang-cho-nguoi-ngoi-sau-xe-may

Dưới đây là một số lưu ý dành cho người ngồi sau xe gắn máy.

1. Hai dùi khép vào hông người lái xe, hai tay ôm nhẹ vào eo của người lái xe, hoặc một tay ôm vào eo và một tay bám vào tay bám phía sau xe. Đây là tư thế đúng cho người ngồi sau. Nhiều phụ nữ có thói quen ngồi lệch qua một bên do mặc váy và trang phục bất tiện, tuy nhiên đây là tư thế ngồi sai dẫn đến xe bị mất cân bằng và nếu gặp tình huống nguy hiểm rất có thể sẽ có những chấn thương nghiêm trọng.

2. Không lớn tiếng, hò hét, nói chuyện khiến người lái xe mất tập trung: Các bạn trẻ thường nói chuyện rất rôm rả khi lái xe, thậm chí hét to khiến người lái xe không thể tập trung xử lý tình huống.

3. Không nhoài người sang bên phải hoặc bên trái, vì điều này làm mất cân bằng của xe: Khi có tư thế ngồi đúng bạn sẽ hạn chế được tình trạng mỏi người, vì vậy, đừng cố nhoài người lên chỉ vì một vài câu chuyện phiếm hoặc vì bạn đang buồn chán.

4. Giữ bình tĩnh khi gặp nguy hiểm: Nếu hai bạn gặp tình huống nguy hiểm, đừng sợ hãi hoặc hối thúc người bạn lái của mình, hãy tin tưởng và giữ bình tĩnh. Vì rất có thể, chỉ vì sự nóng vội của bạn mà hai người sẽ gặp nguy hiểm.

5. Sử dụng trang phục gọn gàng, lưu ý luôn đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và đúng cách: Không phải là biện pháp để đối phó với cảnh sát giao thông, hãy thực sự coi trọng tính mạng của mình bằng những hành động đúng đắn.

7-quy-tac-vang-cho-nguoi-ngoi-sau-xe-may

6. Khi phanh thân mình sẽ đổ về phía trước theo lực quán tính. Người ngồi sau phải giữ chặt chân, khép gối sao cho thân mình không bị di chuyển.

 7. Tại các khúc cua, nghiêng người theo chiều nghiêng của người cầm lái (chuyển động đồng nhất).
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.