Tiện ích, - 03/09/2015 03:06 PM
Ngay cả khi xe đang dừng đậu thì vẫn có những nguy hiểm rình rập cho con yêu của bạn do những sơ ý của người lớn gây ra. Hãy ghi nhớ 6 điều dưới đây sẽ giúp triệt tiêu những nguy hiểm cho bé.

1. Dù vô tình hay cố ý, không bao giờ để chìa khóa trên xe

Bản tính của trẻ nhỏ là hiếu kỳ, do đó đừng bao giờ để chìa khóa trong xe. Điều này sẽ kích thích sự tò mò của bé. Khi có chìa khóa trong tay, bé sẽ “tập làm người lớn”, bắt chước những gì trẻ đã quan sát được từ bạn, tra chìa khóa và, nhấn phanh, nhấn số… Những nguy hiểm sau rất khó để tưởng tượng.

2. ​Bấm khóa chức năng cửa sổ chỉnh điện

Trên hầu hết các xe đều có nút khóa chức năng lên xuống cửa kính, đừng quên bấm khóa chức năng này lại ngay cả khi xe đang chạy và đã dừng lại vì rất có thể, trẻ sẽ bấm vào đó làm kẹt tay, kẹt tóc, thậm chí là đầu…

3. Sử dụng chốt cửa an toàn cho trẻ em

Nếu xe bạn được trang bị chốt cửa an toàn cho trẻ em, hãy sử dụng trang bị này để đảm bảo hơn an toàn cho con bạn vì khi chốt này được gạt, trẻ sẽ không thể tự mở cửa được nữa, mối nguy hiểm từ đó sẽ được loại bỏ. Tuy nhiên cần lưu ý là không nên đụng vào chốt này khi bạn đang ở hàng ghế sau vì như vậy tức là bạn đã vô tình nhốt mình lại.

4. Khi không sử dụng dây an toàn, hãy khóa nó lại

Mặc dù có chức năng đảm bảo an toàn nhưng khi không sử dụng, dây đai an toàn rất có thể sẽ gây ngạt thở cho trẻ. Để tránh trường hợp đáng tiếc này, hãy thắt chặt đai dây khi không sử dụng bằng cách kéo nó dọc suốt đường ngoài phần vai. Khi buông tay, dây sẽ tự động thu lại, cho tới khi phát ra âm thanh như tiếng click chuột thì nhẹ nhàng kéo dây đai, như vậy là dây đã được khóa lại. Nếu dây đai trên xe bạn không thể khóa theo cách này, hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 5. Không lưu trữ hoặc nếu có, hãy cất giữ vật sắc nhọn, hóa chất cẩn thận

Đôi khi để chuẩn bị cho những hành trình dài hoặc một nhiệm vụ nào đó mà bạn cần mang theo hóa chất  tẩy rửa động cơ, thuốc men hoặc dao, kéo trên xe… hãy nhớ cất vào ngăn chứa đồ hoặc cốp xe để trẻ nhỏ không thể lấy ra. Với những trẻ đã lớn, hãy nói cho trẻ biết những tác hại của những đồ vật này để trẻ tránh, không nghịch với những mối nguy này nữa.

6. Cẩn thận hơn với trẻ nhỏ

Với trẻ nhỏ, ngay cả khi bạn đã khóa dây an toàn, chốt cửa sổ… thì cũng không nên để lại chìa khóa trong xe và cũng không nên để trẻ lại một mình trong xe quá lâu, đặc biệt là dưới trời nắng. Vào những ngày ấm áp, nhiệt độ bên trong xe có thể tăng nhanh và đạt mức độ nguy hiểm rất nhanh, gây nguy cơ tăng thân nhiệt và thậm chí dẫn đến tử vong.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.