Tiện ích, - 07/04/2014 11:31 PM
Bạn sở hữu xe hơi, bạn muốn xe của mình đẹp hơn, mạnh hơn trong mắt mọi người và bạn tìm đến các garage để thay thế hoặc nâng cấp. Thế nhưng, khi xét về khía cạnh kinh tế và hiệu quả thì liệu việc đó có cần thiết hay chỉ đơn giản là “ném tiền qua cửa sổ” mà thôi.

1. Đổ xăng cao cấp cho xe

Mỗi một loại xe được thiết kế ra đều sử dụng một loại xăng nhất định tùy vào tỷ lệ nén của động cơ. Nếu bạn nghĩ đổ loại xăng cao cấp hơn nhằm giúp duy trì độ bền, hiệu suất tăng cao thì có thể bạn đã lầm, đôi khi khiến bạn tốt tiền hơn rất nhiều. Nếu sử dụng trong một thời gian dài,  xe của bạn ngược lại sẽ giảm hiệu năng, hoặc có thể gây ra hư hỏng khác gây hậu quả nghiêm trọng.

2. Bơm khí ni-tơ cho lốp xe

Có rất nhiều garage hiện nay sử dụng khí ni-tơ thay thế cho khí nén cơ bản để bơm cho ô tô. Trên lý thuyết, ni-tơ tinh khiết ít bị nén và  co giãn tốt hơn không khí nén. Trên thực tế, 78% của khí nén đã là ni-tơ vì vậy không có nhiều sự khác biệt ở đây. Nếu việc thay thế hai loại khí này không tốn kém thì bạn đừng từ chối sử dụng nó, tuy nhiên nếu phải trả tiền thêm thì bạn nên dùng như trước đây thì hơn.

3. Chuyển đổi kit tiết kiệm nhiên liệu

Các hãng xe đã tiêu tốn hàng tỷ đô là để nghiên cứu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu vì vậy bạn nên tin tưởng vào hãng hơn là tin vào các “chiêu trò” của các garage. Họ có thể thay thế kit, bộ lộc gió hay thậm chí các bướm ga để giúp động cơ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Tuy nhiên, việc làm này về lâu dài sẽ chỉ làm động cơ xe giảm tuổi thọ, hư hỏng, đặc biệt là tốn kém tiền bạc. Vì thế, bạn đừng nên tin vào công nghệ quảng cáo “quá lời” của các tay bịp.

4. Dụng cụ chăm sóc xe cấp thời

Thị trường phụ kiện ô tô vốn rất đa dạng với nhiều sản phẩm khiến bạn không thể để mắt đến, trong có có các dụng cụ chăm sóc xe cấp thời: keo vá, sơn chống gỉ, máy hút bụi,… Thoạt nhìn, hầu hết các sản này đều cần thiết cho người dùng ô tô trong lúc cấp bách thế nhưng về lâu về dài sẽ gây ra những tác động phụ không hề mong muốn. Việc sử dụng chúng chỉ tốt cho thời điểm trước mắt còn về sau những hư hỏng do chúng gây ra có thể khiến bạn đau đầu và tốn kém hơn rất nhiều về việc bảo trì, sửa chữa.

5. Trang bị mâm, âm thanh và TV

Đây là một thói quen hay gặp nhất ở những người sử dụng ô tô. Họ thường đầu tư rất nhiều vào các hệ thống giải trí như: đổi mới dàn âm thanh nguyên bản, thay đổi đèn LED nhiều màu, thay đổi màn hình, trang bị thêm TV cho xe, thậm chí trang bị các loại mâm đắt tiền với màu sắc sỡ để phục vụ mục đích làm đẹp cho xe. Thế nhưng, nều xét về tính thực tế và giá trị của xe thì những việc làm trên không mang lại lợi ích gì cho xe của bạn thậm chí là gây hại nhiều hơn. Việc thay đổi, bổ sung các phụ kiện không những không mang lại giá trị mà còn làm giảm giá trị của xe bạn. Một dàn âm thanh mới có thể phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí thế nhưng đắt tiền và quá đỉnh thì không đáng để bạn quăng tiền vào nâng cấp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.