Tiện ích, - 17/07/2015 03:46 PM
Bạn sử dụng xe hàng ngày cho công việc và nhiều mục đích khác của cuộc sống. Để những cuộc hành trình an toàn, thoải mái và không nhàm chán, những trang bị cần thiết dưới đây sẽ rất hữu ích, thậm chí chúng có giúp bạn vượt qua một số tình huống khó khăn.
1. Rèm che nắng

Nếu đã từng phải di chuyển hành trình dài trong thời tiết nắng nóng mà không có rèm che nắng bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của nó lớn như thế nào.

Hãy luôn để từ 4 đến 5 cặp rèm che nắng trong xe. Không chỉ giúp hạn chế ánh nắng từ mặt trời, chúng còn bảo vệ làn da của bạn trước tia cực tím.

2. Những vật dụng cá nhân cần thiết

Đối với một chuyến đi đột xuất hay một sự cố bất ngờ tại những nơi hoang vắng thì những vật dụng nhỏ như: khăn tắm, đèn pin, dụng cụ thoát hiểm, bình cứu hỏa, nước uống…sẽ đáp ứng được những nhu cầu cá nhân của bạn, thậm chí chúng có thể cứu mạng sống của bạn trong tình huống nguy hiểm.

Hãy luôn để các vật dụng này trên xe, trong trường hợp này thừa sẽ tốt hơn thiếu.

3. Bộ dụng cụ y tế

Bạn và các thành viên khác trong gia đình có thể gặp vấn đề sức khỏe bất cứ lúc nào hay chẳng may có tai nạn xảy ra, chính vì vậy bộ dung cụ y tế là thứ không nên thiếu trên xe.

Một bộ dung cụ mini với đầy đủ dụng cụ sơ cứu như: thuốc sát trùng, bông băng, thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt…sẽ đáp ứng những nhu cầu cơ bản khi cần. Bạn cũng nên bổ sung những loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

4. Những bản nhạc yêu thích

Bạn có thể thấy trang bị này không thực sự quan trọng. Tuy nhiên, trong những cuộc hành trình dài, hay quá ngao ngán với tình trạng kẹt xe những bản nhạc yêu thích sẽ giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái, tỉnh táo hơn.

Thông qua radio hay CD bạn vẫn có thể nghe nhạc, tuy nhiên chúng sẽ không thể cung cấp những bản nhạc theo “gu” của riêng bạn. Vì vậy hãy chuẩn bị những bài hát mà bạn yêu thích trước mỗi cuộc hành trình và thường xuyên làm mới chúng.

5. Sạc dự phòng

Sạc dự phòng là cứu cánh khi điện thoại của bạn hết pin. Để việc liên lạc không bị gián đoạn trong các cuộc hành trình bạn nên mang theo ít nhất một cục sạc dự phòng bên mình.

Sạc dự phòng cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho nhiều vật dụng như: máy ảnh, máy tính bảng…Kiểu dáng của sạc dự phòng rất đa dạng, nhỏ gọn và dễ dàng mang theo, vì vậy không có lý do gì để bạn không để nó trên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.