Tiện ích, - 21/11/2016 09:23 PM
Khi mới học lái ô tô, mỗi học viên chắc hẳn đều gặp những khó khăn và bỡ ngỡ riêng. Lái xe không chỉ cần kinh nghiệm mà còn là kiến thức, hiểu biết về chiếc xe mình lái. Tham khảo những lưu ý sau để việc học lái xe của bạn trở nên dễ dàng hơn.

5-dieu-can-co-khi-moi-hoc-lai-o-to

Cẩn trọng và bình tĩnh
Trong suốt quá trình học lái xe ô tô bạn sẽ được nhắc nhở nhiều lần về vấn đề an toàn, làm chủ một phương tiện lớn hơn, có nhiều tính năng hiện đại hơn dĩ nhiên sẽ khó khăn hơn. Đừng vì một phút chủ quan, một giây lơ là mà bạn phải nhận hậu quả đáng tiếc. Hãy lái xe thật chắc chắn và khiêm tốn, tập trung và tỉnh táo trên những con đường. Đặc biệt, không bao giờ uống rượu bia khi lái xe.

Bạn nên thường xuyên quan sát 2 bên gương và bạn hãy kiểm tra kỹ xe khi lái xe. Giữ khoảng cách an toàn giữa các xe, sử dụng phanh, ga, côn hợp lý và kịp thời. Khi bạn tham gia giao thông ở Việt Nam, nhất là ở các thành phố lớn và đặc biệt vào những giờ cao điểm, đòi hỏi bạn phải tỉnh táo và bình tĩnh. Và luôn luôn thắt dây an toàn khi bạn bước lên xe ô tô.

5-dieu-can-co-khi-moi-hoc-lai-o-to

Sử dụng hộp số đúng cách

Nếu như bạn không biết cách sử dụng hộp số thì sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu và về lâu dài sẽ làm hư hỏng hộp số, trong những trường hợp nguy hiểm sẽ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Trước tiên bạn cần học thao tác chuyển số sao cho nhuần nhuyễn khi kết hợp cả tay và chân. Chạy xe ở các mức mức số phù hợp sẽ giúp xe di chuyển một cách nhịp nhàng cũng như bảo về hộp số và động cơ.

Nắm vững luật giao thông đường bộ

Không chỉ quan trọng thực hành, bạn cần nắm rõ luật đường bộ để chấp hành đúng quy định, đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh. Để ý đèn tín hiệu, các hiệu lệnh của công an giao thông, các biển báo tốc độ. Đi đúng tốc độ quy định và “không phóng nhanh vượt ẩu” cho dù đó là lúc đường vắng.

5-dieu-can-co-khi-moi-hoc-lai-o-to

Kỹ năng lùi xe và quay đầu xe

Là một trong những kỹ năng lái xe khó nhằn, đôi khi là cả với các tay lái kinh nghiệm. Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm vậy nên hãy tìm hiểu những cách lùi xe, quay đầu xe an toàn nhất, kiên trì lái xe trong khoảng thời gian nhất định, tay lái của bạn sẽ khá hơn rất nhiều.

Mặt khác, khi đi ở đường thành phố, bạn hãy quan sát thật kỹ và đảm bảo về khoảng cách với xe đang đi ngược chiều khi quay đầu, sao cho có thể ít ảnh hưởng nhất đến các phương tiện khác.

5-dieu-can-co-khi-moi-hoc-lai-o-to

Tập lái xe trong tình trạng tắc nghẽn giao thông

Đây là tính huống khiến các tay lái mới e ngại. Khi tập lái tại những đoạn đường tắc nghẽn bạn nên chú ý những điểm sau: Không được để xe chết máy, di chuyển lâu trong giờ cao điểm khiến xe bạn rất dễ bị tắt máy. Hơn nữa, lái xe ở tốc độ ổn định không phải điều dễ dàng, hãy học cách điều phối nhịp nhàng và phối hợp với chân ga, côn thành thục.

Giữ khoảng cách an toàn giữa các xe cũng sẽ rất quan trọng, nên điều khiển xe từ từ và đều. Không giảm tốc và tăng tốc một cách đột ngột nếu như bạn không muốn bị đâm vào đuôi xe khác và để xe đằng sau húc vào mình. Đó sẽ chính là những lưu ý cơ bản đối với những người mới học lái xe ô tô.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.