Tiện ích, - 30/07/2015 12:10 AM
Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể mang theo thú cưng trên những chuyến xa. Nếu bạn sở hữu xe hơi, điều đó trở nên vô cùng dễ dàng nhưng bạn vẫn cần nhớ một số lưu ý dưới đây.

1/ Bên trong xe

Đôi khi bạn cần một chiếc lồng chuyên dụng cho thú nuôi thay vì đơn giản đặt chúng lên ghế và cài dây an toàn. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn những chiếc lồng chịu được va đập và thông thoáng khí. Cài dây an toàn có thể cố định thú cưng của bạn không cho chúng quấy phá bạn khi đang lái xe nhưng sẽ không an toàn khi tai nạn xảy ra. Một thử nghiệm cho thấy khi xe va chạm ở vận tốc 48km/h thì một chú chó nặng 30kg sẽ bị ném về phía trước với lực quán tính lên tới 100kg.

Ngoài ra bạn không nên để thú cưng của mình ngồi ở hàng ghế phía trước. Vì khi xảy ra sự cố, túi khi phía trước bung ra có thể làm thú cưng bị thương do đặc điểm cơ thể khác với chúng ta.

Một lưu ý khác là bọn mèo hoàn toàn không thích ngồi xe hơi trong những chuyến đi dài. Bạn nên lựa chọn một phương tiện khác nếu quyết đi mang lũ mèo đi cùng.

Trên suốt chặng đường dài, bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe của thú nuôi, chúng cũng sẽ đói, khát, muốn đi vệ sinh và không muốn ngồi mãi một chỗ như con người.

2/ Lên kế hoạch cẩn thận

Bạn cần lên kế hoạch thật chi tiết về nơi bạn sẽ đến. Những khu vui chơi, siêu thị, rạp phim, những địa điểm tham quan…nơi đó có cho phép dẫn thú nuôi vào không. Trong trường hợp không được phép dắt thú nuôi đi cùng, bạn cũng phải bảo đảm rằng chúng sẽ được trông nom cẩn thận.

Trong suốt chuyến hành trình, bạn phải luôn cài khóa cửa sổ điện. Rất nhiều chú chó vì phấn khích khi di chuyển trên xe, đã phóng ra khỏi xe và gây tai nạn cho chính chúng và nhiều xe phía sau. Bạn cũng nên mang theo những món đồ chơi mà chúng thích, điều đó sẽ khiến chúng vui vẻ và thoải mái hơn trong suốt chuyến đi.

Một điểm cần nhớ nửa là bạn cần cho thú cưng ăn trước từ 3 đến 4 tiếng trước khi bắt đầu hành trình.

3/ Sốc nhiệt

Chó và một số loài thú nuôi khá nhạy cảm với nhiệt. Bạn phải chú ý đến những ngày nắng nóng. Chú chó của bạn vừa từ chiếc xe mở điều hòa bước ra ngoài trời rất có khả năng sẽ bị sốc nhiệt. Hãy tăng nhiệt độ xe từ từ khi gần đến nơi để thú cưng của bạn kịp thích nghi.

Đừng bỏ rơi thú nuôi quá lâu trong xe khi bạn dừng chân ở cửa hàng tiện lợi. Bạn có thể sẽ đang đặt thú cưng của mình trong tình trạng nguy hiểm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.