Thị Trường, - 13/02/2014 04:17 PM
Cạnh tranh với gian hàng Honda ở triển lãm Auto Expo Live 2014 tại Ấn Độ, hãng xe Yamaha đã trưng bày mẫu xe tay ga mới nhất của mình: chiếc Yamaha Alpha.

Về ngoại hình, Yamaha Alpha sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc Honda Lead tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này thật sự là một phiên bản nâng cấp của chiếc Yamaha Ray đình đám tại Ấn Độ, với thiết kế cứng cáp và động cơ vận hành hiệu quả.

Giống như Yamaha Ray, mẫu xe Alpha sẽ sử dụng động cơ 1 xi lanh, 113 phân khối. Xe có khả năng sản sinh 7 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Hãng xe cũng cho biết mức độ hao phí nhiên liệu của dòng xe Yamaha Alpha chỉ vào khoảng 62 km/lít.

Dù được trang bị động cơ khá giống mẫu Yamaha Ray nhưng chiếc Alpha được nâng cấp ở nhiều chi tiết, khiến nó trở nên đáng giá hơn trong mắt người tiêu dùng. Đầu tiên, xe có kích thước lớn hơn, giúp người ngồi cảm thấy dễ chịu hơn trên xe. Bên dưới yên là cốp chứa đồ có dung tích đến 21 lít. Dung tích bình xăng cũng được nới rộng thêm 200 ml, khiến cho chiếc Alpha nặng 104 kg có thể chứa đến 5,2 lít xăng. Tuy nhiên, ngoài kích thước lớn, Yamaha Alpha còn có yên khá cao 775 mm nên xe thích hợp cho người lái có thể hình lớn.

Với thiết kế mới và động cơ hoạt động hiệu quả, mẫu xe này được xe là đối thủ đáng gờm của chiếc tay ga vừa ra mắt của Honda - Activa 125 phân khối tại thị trường Ấn Độ. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.