Thị Trường, - 23/07/2014 09:47 PM
Yamaha Việt Nam vừa bất ngờ ra mắt dòng xe Nozza Grande với tham vọng cạnh tranh với dòng xe đối thủ Honda Lead và lấn sân vào phân khúc tay ga hạng sang cho phái nữ.

Sau hàng loạt “chiến dịch” quảng bá cho mẫu xe hoàn toàn mới, Yamha gây bất ngờ khi trình làng phiên bản nâng cấp của dòng xe Nozza thay vì một mẫu xe hoàn toàn mới như mong đợi.

Theo Yamaha, Nozza Grande là dòng xe quy tụ nhiều cải tiến nhất của hãng từ ngoại hình đến động cơ. Đây cũng chính là dòng  đầu tiên được trang bị động cơ Blue Core hoàn toàn mới, được xem là trái tim mới của hàng loạt xe Yamaha trong tương lai.

Giá bán của Nozza Grande là yếu tố được "bàn tán" nhiều hơn thay vì những cải tiến mới của dòng xe này.  Định hình Nozza Grande là dòng xe tay ga cao cấp, Yamaha đưa ra gái bán từ 39,99 triệu đồng đối với phiên bản thường và 41,99 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp. Một mức giá được cho là quá cao so với những trang bị đã hiện diện đầy đử trên các đối thủ có giá bán thấp hơn.

Nozza Grande là mẫu xe đầu tiên của Yamaha tung ra giá bán đắt hơn hẳn người đồng hương Honda. Nếu Honda Lead có giá bán lẻ đề xuất 37,49 triệu đồng (cho phiên bản thường) và 38,49 triệu đồng cho phiên bản cao cấp thì Yamaha Nozza Grande lại đắt hơn từ 2,5 – 4,5 triệu đồng.

Các công nghệ như: Cụm đồng hồ, đèn LED, đèn mở cốp, chân trống gạt điện…là mới mẻ trên dòng xe Nozza. Tuy nhiên, chúng lại đã được trang bị đầy đủ trên nhiều dòng xe tay ga khác ra mắt cách đây vài năm. Điểm mạnh của Yamaha Nozza Grande được cho là nằm ở Blue Core. Tuy nhiên, động cơ làm mát bằng khí vừa ra mắt của Yamaha tạm thời chưa được kiểm chứng mức độ hiệu quả trong thực tế.

Về thiết kế, Nozza Grande được cho là có thiết kế lai tạp của nhiều dòng xe tay ga đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Đó là chưa kể đến yếu tố, cái tên Nozza đang mất điểm với người tiêu dùng khi phải triệu hồi toàn bộ số lượng xe được sản xuất từ ngày 20 tháng 8 năm 2011 đến 30 tháng 3 năm 2013 ra do lỗi dây dẫn xăng.  Do đó, Nozza Grande được cho là sẽ khó có thể đáp ứng được những kỳ vọng cùa Yamaha.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.