Thị Trường, - 22/04/2014 10:14 PM
Yamaha công bố sẽ đưa 2 mẫu motor điện PES1 và PED1 vào sản xuất thực tế vào năm 2016.

Những cái tên PES1 và PED1 là viết tắt của các cụm từ: Passion, Electric, Street và Passion, Electric, Dirt. Yamaha lần đâu giới thiệu PES1 và PED1 dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo Motor Show năm ngoái. PES1 và PED1 là kết quả của 2 năm nghiên cứu và phát triển của hãng xe Nhật Bản.

Trong báo cáo thường niên mới công bố, Yamaha khẳng định: Chúng tôi muốn tạo ra những dòng xe mới cho phân khúc xe điện, và chúng tôi đã không ngừng cố gắng trong 2 năm qua để cho ra đời  PES1 và PED1. Ngoài ưu điểm chạy bằng điện, PES1 và PED1 còn mang tới khả năng vận hành vượt trội cho những tín đồ tốc độ, đồng thời đây cũng là những mẫu xe phù hợp cho những người mới tập chạy xe motor.

Yamaha PES1 Electric Concept

PES1 và PED1 đều được trang bị động cơ DC và pin lithium-ion, khung xe là loại monocoque. Ngoài ra, cả 2 mẫu xe này cùng được trang bị hộp số chuyển đổi, cho phép người sử dụng lựa chọn loại hộp số tự động hoặc hộp số tay.

Hãng xe nhật Bản cho biết, PES1 Electric Concept  chỉ nặng khoảng 99kg, có được mức trọng lượng lý tưởng này là do Yamaha sử dụng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ trong quá trình xây dựng nên chiếc xe. Bên cạnh đó, việc cắt giảm các chi tiết bên dưới yên xe cũng góp phần giảm trọng lượng cho PES1. Trong khi đó, PED1 còn có mức trọng lượng lý tưởng hơn, chỉ vào khoảng 84kg. Việc cắt giảm đi chỗ ngồi phía sau đã giúp PED1 giảm trọng lượng đáng kể.

Hiện tại, cả PES1 và PED1 mới chỉ là những bản concept chính vì vậy Yamaha sẽ có những điều chỉnh khi 2 mẫu xe này đi vào sản xuất thực tế.

Yamaha PED1 Electric Concept

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.