Thị Trường, - 02/03/2015 10:33 PM
Tờ báo Nhật Bản Nikkei vừa công bố kế hoạch của Yamaha Motor sản xuất và bán các xe ô tô cỡ nhỏ tại thị trường châu Âu vào khoảng năm 2019. Hãng cũng tiết lộ việc đầu tư hàng chục tỷ yên để xây dựng nhà máy sản xuất dòng xe hơi 2 chỗ này.

Ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013, chiếc Yamaha MOTIV.e concept được thiết kế bởi Gordon Murray thể hiện tham vọng của hãng xe Nhật muốn lấn sân sang thị trường ô tô sôi động.

Mẫu xe này được xây dựng nhằm đánh vào phân khúc xe cỡ nhỏ, phục vụ cho nhu cầu đi lại trên những đoạn đường ngắn ở nội đô của khách hàng. Yamaha cũng không ngại bày tỏ việc sẽ sử dụng các công nghệ và hiểu biết của mình ở lĩnh vực xe máy để phát triển dòng xe compact này.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe sử dụng khung gầm dạng ống, có chiều dài 2,69m. Xe được trang bị cả tùy chọn động cơ điện lẫn xăng và có dung tích bình xăng dưới 1.0 lít. Nếu dùng tùy chọn động cơ điện, chiếc MOTIV.e có thể chạy đến 161 km trong điều kiện thực tế sau khi sạc. Để sạc đầy bộ pin của xe, người dùng chỉ cần 3 giờ đồng hồ nếu sạc với ổ điện gia đình hoặc 1 giờ nếu sử dụng chuẩn sạc nhanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.