Thị Trường, - 15/08/2013 09:52 PM
Đây là một trong số những nội dung nằm trong quyết định số 50/2013/QĐ-TTg về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ, được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành ngày 9/8.

Theo quyết định các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu có trách nhiệm thiết lập các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ; tiếp nhận sản phẩm thải bỏ do doanh nghiệp đã bán sản phẩm đó ra thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp cũng phải thỏa thuận với người tiêu dùng về cách thức chuyển giao và tiếp nhận sản phẩm thải bỏ tại thời điểm thu hồi; vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ.

Trong đó, “các sản phẩm thải bỏ” là các sản phẩm đã hết thời hạn sử dụng hoặc sản phẩm được thải ra sau quá trình sử dụng.

Các mặt hàng thuộc danh mục sản phẩm thải bỏ theo quyết định số 50/2013/QĐ-TTg gồm: ắc quy và pin; thiết bị điện tử, điện dân dụng và công nghiệp; hóa chất sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản và thuốc sử dụng cho người; dầu nhớt, mỡ bôi trơn; săm, lốp và phương tiện giao thông.

Trong đó các sản phẩm ắc quy, pin và dầu nhớt sẽ được xử lý, thu hồi vào 1/2015; các sản phẩm săm, lốp sẽ được xử lý thu hồi vào 1/2016. Đặc biệt, các phương tiện ô tô xe máy cũ quá hạn sử dụng sẽ thực hiện quyết định này kể từ ngày 1/1/2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.