Thị Trường, - 24/08/2016 12:17 AM
SsangYong Tivoli và Suzuki Ciaz là 2 mẫu xe mới được cho là sắp ra nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Chốt lịch ra mắt vào ngày 26/8 tới, SsangYong Tivoli sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Hyundai Creta và Suzuki Vitara khi dòng xe này chính thức gia nhập dải đất hình chữ S. Dù đã có mặt tại Việt Nam khá lâu, nhưng cái tên SsangYong vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng và với Tivoli, liệu hãng xe đến từ Hàn Quốc này có thể thay đổi được thực tế đó.

xem-truoc-2-mau-xe-moi-sap-ra-mat-tai-viet-nam

SsangYong Tivoli ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Paris Motor Show 2014, phiên bản sản xuất thực tế được bán ra tại Hàn Quốc vào tháng 1/2015. Tivoli cũng đã có mặt tại Việt Nam từ năm ngoái thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân.

SsangYong Tivoli sở hữu chiều dài tổng thể 4.195 mm, chiều rộng 1.795 mm, cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Về kiểu dáng, Tivoli cho cái nhìn khá khỏe khoắn, cứng cáp với cản trước và sau hầm hố. Xe được trang  bị cặp đèn pha lớn cùng dải đèn LED, mâm xe là loại 16 hoặc 18 inch. Đèn hậu thiết kế theo dạng hình trụ đứng, đèn xi-nhan nằm ở giữa, đi kèm là các dải đèn LED nhỏ xung quanh. Đèn phanh được tích hợp cùng cánh gió đuôi đặt trên cao.

xem-truoc-2-mau-xe-moi-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Bên trong khoang nội thất, SsangYong Tivoli sở hữu khá nhiều trang bị tiện nghi như: Các ghế ngồi bọc da, một số chi tiết nhỏ ốp gỗ, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, cổng kết nối USB, thoại rảnh tay, gạt nước cảm biến mưa, đầu MP3/WMA, kết nối Bluetooth, màn hình thông tin giải trí 7 nich, tính năng sấy ghế, sưởi ấm vô-lăng, gương tự gập, ghế lái và phụ chỉnh điện…

SsangYong Tivoli phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất dung tích 1.6L. Khối động cơ này cho công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm. Hộp số  sàn 6 cấp được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động 6 cấp.

xem-truoc-2-mau-xe-moi-sap-ra-mat-tai-viet-nam xem-truoc-2-mau-xe-moi-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Theo một số nguồn tin, SSangYong Tivoli sẽ có giá bán 610 triệu đồng đối với phiên bản trang bị hộp số sàn, hệ dẫn động 1 cầu và 785 triệu đồng với bản số tự động dẫn động 2 cầu.

Mẫu xe thứ 2 sắp ra mắt tại Việt Nam chính là đối thủ của Toyota Vios hay Honda City, Suzuki Ciaz. Mẫu xe hạng B này đã được bán ra tại Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan và dự kiến sẽ gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 10 tới đây. 

Suzuki Ciaz có chiều dài 4.490 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.475 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.650 mm cùng dung tích khoang hành lý 565 lít.

xem-truoc-2-mau-xe-moi-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Tại thị trường Thái Lan, Suzuki Ciaz được phân phối với phiên bản động cơ xăng 1.2 lít, 4 xy lanh cho công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118Nm. Kết hợp hộp số CVT Ciaz có mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 5.0 lít/100 km.

Tại thị trường này, Suzuki Ciaz có giá bán vào khoảng 500.000 – 680.000 Baht tương đương khoảng 330 – 449 triệu đồng. Xe hiện đang được lắp ráp tại nhà máy Suzuki Motor Thailand ở Rayong. Khi được bán ra tại Việt Nam rất có thể Suzuki Ciaz sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

xem-truoc-2-mau-xe-moi-sap-ra-mat-tai-viet-nam

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.