Thị Trường, - 29/07/2015 05:06 PM
Hãng công nghệ Mỹ đang ráo riết chuẩn bị cho "The Next Big Thing", và hầu như không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là một chiếc xe hơi. Thêm vào đó, chiếc xe này sẽ dựa trên nền tảng công nghệ của BMW i3.

Theo một tạp chí Đức, hiện Apple và BMW đang đàm phán về một sự hợp tác sâu rộng bao gồm cả việc sử dụng mẫu xe điện BMW i3 như một mô hình nền tảng. Sau cuộc đàm phán xung quanh phần mềm điều khiển hệ thống thông tin giải trí CarPlay, có lẽ Apple đang còn muốn tiến xa hơn nữa.

Theo một báo cáo mới nhất, CEO Tim Cook của Apple đã cùng những nhà quản lý cao cấp khác đến thăm nhà máy BMW tại Leipzig với đích ngắm là các dây chuyền sản xuất i3. Động thái của Apple được cho là bắt nguồn từ mối quan tâm đến việc xây dựng một chiếc xe điện dẫn động bằng cả 4 bánh và sử dụng cấu trúc khung là sợi carbon nhẹ giống như i3. Tuy nhiên hãng xe Đức dường như không muốn chia sẻ những tiến bộ của họ trong công nghệ sợi carbon cho một công ty rất có thể trở thành đối thủ trong thị trường xe điện cao cấp trong tương lai.

Dự án có tên mã “Project Titan” của Apple hiện đang có hàng trăm chuyên viên làm việc, bắt đầu từ phần mềm điều khiển CarPlay. Theo những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xe hơi, tham vọng của Apple chắc chắn không dừng lại, bởi một phần mềm luôn cần một cơ sở “phần cứng” thích hợp nhất cho nó và đó chính là một chiếc xe có logo Quả Táo trên mui.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Apple, BMW, i3