Thị Trường, - 26/04/2013 10:40 PM
Hầu hết các điểm dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ở Hà Nội đều đã kín lịch từ một tuần trước kỳ nghỉ lễ 30/4. Mức giá thuê xe đều tăng thêm ít nhất 200.000 đồng so với ngày bình thường.

Khảo sát tại hầu hết các điểm cho thuê xe ô tô tự lái lớn ở Hà Nội như công ty Ngô Minh (Nguyễn Khang, Cầu Giấy), Xe365 (Hồ Đắc Di, Đống Đa) hay Phương Đông (đường Láng, Đống Đa) cho thấy, tất cả các điểm dịch vụ này đều không còn xe cho khách hàng thuê. Theo ông Lê Hoàn, phụ trách kinh doanh công ty Ngô Minh, mặc dù đã huy động hết tất cả số xe hiện có nhưng công ty vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu từ người dùng. Tất cả các xe từ loại 4 chỗ bình dân như Kia Morning, Hyundai Getz, Honda Civic, Toyota Vios, Altis cho đến các mẫu xe sang như Camry, Venza cũng như loại 7 chỗ đều đã được đặt thuê.

Mức giá chung ngày thường dao động từ 600.000 đến 800.000 đồng cho các mẫu xe 4 chỗ bình dân, loại hạng trung từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng, nhưng hiện đã được tăng thêm từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Tình trạng cháy xe cũng diễn ra ở điểm dịch vụ cho thuê xe tự lái Xe365. Theo anh Tùng - Giám đốc Xe365, hiện công ty không còn xe đáp ứng nhu cầu dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay. Tất cả các ngày nghỉ từ 27/4 đến 1/5 đều đã kín lịch đặt, và nhanh nhất phải đến cuối ngày 1/5 mới có xe cho khách hàng khác thuê. Mức giá cũng được áp dụng chung như ở hầu hết các điểm cho thuê xe tự lái khác ở Hà Nội, khi tăng thêm ít nhất 200.000 đồng.

Ở những cơ sở còn xe tự lái cho thuê như công ty Hoa Mai (Dịch Vọng), mức giá được tính theo cung đường hoặc tính theo ngày với trung bình khoảng 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng một ngày cho các mẫu 4 đến 7 chỗ ngồi, chưa áp dụng mức phụ trội số km.

Khác với dịch vụ cho thuê xe tự lái, ở các điểm dịch vụ cho thuê xe ô tô có lái vẫn còn nhiều xe để phục vụ khách hàng. Với những nhóm khách hàng muốn đi du lịch đông người, loại xe 16 chỗ hoặc 24 chỗ ngồi được lựa chọn nhiều, bởi mức giá chỉ đắt hơn một chút so với ngày thường. Với xe 16 chỗ cho cung đường Hà Nội - Ninh Bình trong hai ngày, một cơ sở kinh doanh đưa ra mức giá từ 3,5 triệu đến 4 triệu đồng.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, vì thế rất nhiều người lên kế hoạch đi du lịch cùng người thân, bạn bè hoặc thuê xe tự lái về quê. Việc thuê xe tự lái đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại, khi khách hàng có thể hoàn toàn chủ động về thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lái xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cũng như tránh những chi phí phát sinh nếu xảy ra va quệt hoặc tai nạn đáng tiếc.

Theo các điều khoản hợp đồng thuê xe tự lái, ngoài khoản chi phí áp dụng, khách hàng còn phải đóng thêm mức phụ trội 2,5 nghìn đồng/1 km khi vượt quá số km giới hạn trong một ngày hoặc cung đường. Ngoài ra, các chi phí phát sinh khác như vết xước do va quệt cũng bị tính từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng đồng tùy tình trạng. Đặc biệt, sẽ còn tồi tệ hơn nếu bạn để xảy ra tại nạn và xe bị giữ nhiều ngày. Số tiền khắc phục sự cố, sửa xe, chi phí cho chủ phương tiện đến làm việc với cơ quan có thẩm quyền đều phải do người đi thuê xe chi trả. Vì thế, lái xe an toàn sẽ vừa đảm bảo cho khách hàng vừa hạn chế thấp nhất chi phí thuê xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.