Thị Trường, - 06/06/2014 09:17 PM
Xe tự lái đang dần trở thành một khái niệm quen thuộc đối với mọi người khi nhiều hãng lớn đều đang tập trung phát triển những dòng xe tự lái cho riêng mình. Nhưng nếu như bạn muốn biết chính xác thời điểm mà dòng xe này sẽ ra đời là vào lúc nào thì lời tiên đoán sau đây của CEO Nissan có thể giúp bạn.

Ông Carlos Ghosn – CEO của Renault-Nissan vừa tiên đoán, các mẫu xe tự lái sẽ xuất hiện trên đường phố vào năm 2018 ở một số thành phố. Ông Carlos Ghosn dự đoán khá sớm thời điểm xe tự lái được phép lưu thông trên thế giới, nhưng dự đoán của ông lại khá phù hợp với nghiên cứu do IHS Automotive thực hiện.

IHS Automotive từng nói rằng đến năm 2025 sẽ có khoảng 230.000 chiếc xe tự lái, vận hành khắp các con đường trên thế giới, và đến năm 2050 hầu hết các xe trên đường đều sẽ là xe tự lái. IHS Automotive cũng dự đoán những chiếc xe tự lái có thể chiếm khoảng 20% doanh số bán xe trong năm 2025 với mức giá chỉ đắt hơn những mẫu xe thường từ 7.000-10.000 USD. Tuy nhiên, đến năm 2035, mức giá chênh lệch giữa một chiếc xe tự lái và một chiếc xe thường chỉ còn khoảng 3.000 USD.

Carlos Ghosn còn cho biết: “Vấn đề không nằm ở công nghệ, nó nằm ở các luật định, và câu hỏi lớn được đặt ra là ai sẽ là người chịu trách nhiệm với những chiếc xe tự lái tự do lưu thông trên đường”. Về phần mình, ông cho biết Nissan sẽ bắt đầu kế hoạch kinh doanh xe điện của mình vào năm 2018, bắt đầu với các thị trường như Pháp, Nhật, và Mỹ. Sau đó, hãng sẽ mở rộng phạm vi ra các thị trường khác vào năm 2020.

Xe tự lái Nissan Leaf

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.