Thị Trường, - 20/11/2015 11:47 PM
Dù là chiếc xe được đánh giá tốt hàng đầu trên thế giới, nhưng tại Trung Quốc, phiên bản siêu sang Mercedes-Benz S-Class Maybach lại phải “ngậm ngùi” đứng sau một cái tên không mấy tên tuổi, Geely GC9.

Giải thưởng xe của năm 2015 tại Trung Quốc được bình chọn bởi 22 chuyên gia trong lĩnh vực ô tô của nước này, và có 140 “ứng viên” nằm trong danh sách bình chọn. Giải thưởng gây chú ý nhiều nhất, xe của năm đã thuộc về mẫu sedan cỡ trung Geely GC9 với 104 điểm, bỏ khá xa chiếc xe hạng sang đình đám của thương hiệu Đức là Mercedes-Benz S-Class Maybach chỉ với 61 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe nội địa của Trung Quốc đạt được danh hiệu này.

Chủ tịch và là CEO của Geely, ông An Conghui cho biết: “Công ty đã có được vinh dự rất lớn khi nhận được giải thưởng này. Geely GC9 cũng chỉ khởi đầu cho những mẫu xe có khả năng cạnh tranh cao của hãng trong thời gian tới”. Trong khi đó, những người bình chọn cho mẫu xe này thì đánh giá: “Geely GC9 là sự pha trộn hoàn hảo giữa ngôn ngữ thiết kế hiện đại Trung Quốc và công nghệ kỹ thuật từ hãng Volvo, Thụy Điển. Chiếc xe với không gian nội thất rộng rãi, sang trọng đi kèm chất lượng hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cao trong phân khúc xe cỡ trung. Đó là một bước nhảy vọt nếu so với các mẫu xe được sản xuất nội địa trước đây".

Geely GC9 được ra mắt vào cuối năm ngoái, tại triển lãm ô tô Quảng Châu. Chiếc xe sở hữu đường nét thiết kế mới và dựa nhiều trên bản concept Geely KC, chiếc xe được giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải 2013. “Tạo hình” cho Geely GC9 là cựu giám đốc thiết kế của hãng Volvo, Peter Horbury.

Bên cạnh giải thưởng của Geely GC9, danh hiệu xe có thiết kế đẹp nhất được trao cho Mercedes-Benz AMG GTS, xe SUV tốt nhất “điểm mặt” Volvo XC 90, Ferrari 488 GTB “ẵm” giải xe hiệu năng cao và xe “xanh” thuộc về Lexus NX 300h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.