Thị Trường, - 08/02/2012 10:32 PM
Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) hôm 8/2 cho biết, sản lượng bán hàng của các doanh nghiệp trong nước tháng 1/2012 có mức sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước

Theo đây thì cả tháng Giêng, các doanh nghiệp này chỉ bán được 4.274 xe ô tô các loại, giảm đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sụt giảm chưa từng thấy từ trước tới nay. Trong đó, xe đa dụng có mức cầu giảm mạnh nhất là 67%, kế đó là xe thương mại giảm 59%, xe con giảm 56%.

Các nhãn hiệu xe đều có sản lượng bán hàng sụt giảm cho dù tháng 1 là thời điểm mua sắm xe mạnh nhất trong năm. 
Ảnh minh họa

Hầu hết các nhãn hiệu xe từ bình dân đến sang trọng đều có sản lượng bán hàng sụt giảm cho dù tháng 1 là thời điểm mua sắm xe mạnh nhất trong năm do trùng với thời điểm Tết nguyên đán.

Nguyên nhân được xem là do ảnh hưởng của các chính sách thuế, phí đăng ký thời gian qua tăng mạnh tại hai thị trường tiêu thụ chính là Hà Nội và TP HCM. Thêm nữa, thông tin sắp tiến hành thu phí giờ cao điểm đối với ô tô lưu thông nội đô cũng khiến cho nhiều người ngần ngại mua ô tô khi chưa có thông tin cuối cùng.
 
Một nguyên nhân khác là do tình hình kinh tế khó khăn, người dân tiết kiệm chi tiêu, các ngân hàng khá chặt chẽ trong cho vay cũng là một lực cản lớn với thị trường ô tô, cho dù các hãng có tung nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá xe.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.