Thị Trường, - 03/07/2014 06:16 PM
Số lượng xe được lắp ráp tại Mỹ được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới, tuy nhiên số lượng xe “thuần” Mỹ lại được cho là sẽ giảm xuống.

Theo bảng xếp hạng những mẫu xe được sản xuất tại Mỹ bán chạy nhất tại quốc gia này "American-Made Index" do Cars.com khảo sát thì mẫu bán tải Ford F-150 tiếp tục giữ vị trí đứng đầu.

Ford F-150 luôn là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường mỹ trong nhiều năm qua, chính vì vậy không có j bất ngờ khi chiếc bán tải này thống trị bảng xếp hạng "American-Made Index". Xếp ở vị trí thứ 2 là Toyota Camry, tiếp theo là Honda Odyssey ở vị trí thứ 3.

Những cái tên như: Toyota Tundra, Sienna và Avalon tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng năm nay. Trong khi đó, Chevrolet Corvette, Dodge SRT Viper và Honda Ridgeline và Crosstour lần đầu tiên lọt vào danh sách này.

Đáng chú ý, trong năm 2014 số lượng xe đáp ứng tiêu chí có tỉ lộ nội đại hóa 75% chỉ chiếm con số 13 xe. Trong khi đó năm 2013 số xe đủ điều kiện là 14, năm 2012 là 20 xe và năm 2011 là 30. Các nhà phân tích nhận định số lượng xe được lắp ráp tại Mỹ sẽ tăng trong thời gian tới, tuy nhiên số lượng xe “thuần” Mỹ lại được cho là sẽ giảm xuống.

"Ngay cả đối với những xe được lắp ráp những khâu cuối cùng tại Mỹ thì các thành phần của xe ngày càng được nhập từ nhiều nơi trên thế giới." Nhà phân tích AutoPacific Ed Kim nói.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.