Lượng xe nhập khẩu giảm ở tất cả các loại xe: ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống giảm 241 chiếc, ô tô tải giảm 191 chiếc và ô tô loại khác giảm 60 chiếc so với tháng trước. Tính đến hết 8 tháng năm 2013, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập về là gần 21,8 nghìn chiếc, tăng 22,2%, trị giá là 421 triệu USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2012.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc lớn nhất cho Việt Nam với gần 9,9 nghìn chiếc, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2012 và chiếm 45,5% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước; tiếp theo là Thái Lan: hơn 4,5 nghìn chiếc, tăng 34,6%; Trung Quốc: 2,45 nghìn chiếc, giảm 7,4%; Nhật Bản: 1,3 nghìn chiếc, tăng 57,6%…
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Kể từ 1/7 các dòng xe lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ trong nước, tuy nhiên các dòng xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi này buộc phải tự giảm giá để đẩy đi lượng hàng còn tồn lại.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Trước đó nhà phân phối mẫu xe Hyundai Creta đã công bố kế hoạch chuyến sang lắp ráp mẫu xe này thay vì nhập khẩu như trước.