Thị Trường, - 26/04/2013 03:23 PM
Nhiều hãng xe máy kỳ vọng sức tiêu thụ sẽ tăng, tuy nhiên, sức mua vẫn giảm sâu.

Sức mua giảm mạnh buộc các hãng xe máy đua nhau tung ra cả chục mẫu xe mới trong vòng vài ba tháng nhằm thu hút khách hàng. Thế nhưng, thị trường tiêu thụ không sáng sủa mà còn giảm mạnh, buộc giá xe phải giảm theo. Thông thường, giá bán xe trên thị trường cao hơn giá đề xuất nhưng hiện nay lại dưới giá đề xuất từ vài trăm ngàn cho đến hơn triệu đồng/xe.

Khảo sát các khu vực kinh doanh xe máy ở TPHCM đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Tri Phương, An Dương Vương, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, người ta nhận ra các cửa hàng không còn bày xe nhiều như trước đây. Nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa hoặc chuyển mục đích kinh doanh.    

Ông Trương Thanh Hoàng, chủ một cửa hàng xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết tình hình kinh doanh năm nay còn khó khăn hơn cả năm ngoái. “Có tuần không bán được chiếc xe nào, cầm cự thêm vài tháng để đẩy hết hàng hoặc ký gửi cho cửa hàng khác là trả mặt bằng ngay” - ông Hoàng nói. Theo nhận định từ giới kinh doanh, thị trường xe máy sẽ còn tiếp tục ế ẩm cho đến hết năm. 

Sức mua yếu nên các hãng xe thường có chính sách giảm giá bằng hình thức hỗ trợ thuế trước bạ cho người mua (phần lớn là hỗ trợ 100%). Bên cạnh đó, khách mua xe còn được tặng quà áo thun, mũ bảo hiểm, áo mưa. Tuy nhiên, theo các cửa hàng, cho dù khách mua xe thời điểm này được nhiều ưu đãi nhưng họ vẫn thờ ơ.

Hãng Honda Việt Nam nhanh chóng tung ra mẫu xe Air Blade mới 125 phân khối để thay thế mẫu cũ nhưng người mua dường như chưa mặn mà. Chưa dừng lại, trong tháng 3 qua, Honda Việt Nam có thêm mẫu xe Lead mới 125 phân khối với nhiều cải tiến về kiểu dáng đường nét, đèn và bình xăng được đặt ở ngay cốp trước tạo tiện lợi cho người sử dụng. Xe số Future 125 phân khối mới phun xăng điện tử cũng có kiểu dáng thể thao hơn.

Piaggio Việt Nam có thêm mẫu xe Vespa LX 125 với màu xám titan, xanh rêu phù hợp cho nam giới. Động cơ sử dụng công nghệ 3 van, phun xăng điện tử đạt khí thải theo tiêu chuẩn Euro 3. Hoặc dòng xe Liberty mới sử dụng động cơ 3 van, trục khuỷu mới, tỉ lệ đường kính xilanh và piston thay đổi giúp tiết kiệm xăng hiệu quả.

Còn Yamaha có thêm xe tay ga Luvias GTXF1, được thiết kế phù hợp hơn cho giới nữ. Chiếc xe số Sirius RC được tích hợp phun xăng điện tử. Tương tự, hãng xe máy Suzuki, SYM từ đầu năm đến nay cũng có thêm mẫu xe tay ga, xe số được thiết kế sắc nét đầy cá tính, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử cũng như cải tiến động cơ giúp đạt công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm xăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Xe máy