Thị Trường, - 26/12/2012 11:57 PM
Thông thường, hầu hết mọi người đều cho rằng các chương trình khuyến mãi xe hơi sẽ tốt hơn vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích khuyến mãi của những chiếc xe ra mắt vào cuối tháng 12 thì tốt, nhưng những chiếc còn lại thì không.

TrueCar, bộ phận phân tích thị trường của Consumers Report đã nghiên cứu thông tin giá cả xe hơi trong suốt 4 năm qua bao gồm xu hướng ưu đãi, giảm giá và định giá nhằm thông báo cho khách hàng biết lúc nào là tốt nhất để mua xe.

Qua đó, cơ quan này cho biết, dù các các nhà sản xuất luôn có ý định thúc đẩy doanh số nhằm làm trống kho bãi nên liên tục tung ra các chương trình giảm giá mạnh tay. Bên cạnh đó, quy tắc “xe tệ hại sẽ giảm giá mạnh” là điều luôn đúng cho đến nay.

Đối với những chiếc xe được đánh giá cao, các số liệu cho thấy trong tháng 12, có khoảng 30 trong số 240 chiếc nói chung có chương trình giảm giá tốt hơn tháng 11. Nhóm xe này bao gồm tất cả các phiên bản 2012 và 2013. Những chiếc xe đời 2012 này vẫn còn lại trong đại lý chắc chắn là kém hấp dẫn và dần dần sẽ khó bán được.

Chương trình khuyến mãi của nhóm 2012 và 2013 có giá trị từ 500 USD đến 4.000 USD, con số này cao hơn tháng trước.

Các xu hướng hàng năm cho thấy những chương trình giảm giá mạnh tay vào cuối năm sẽ giảm dần vào tuần đầu tiên của tháng 1. Đây là lúc mức giá thực sự của hầu hết những phiên bản xe 2012 bắt đầu lộ diện.

Từ thông tin được TrueCar phân thích cho thấy rằng phần lớn xe đang được giảm giá hiện nay đều không nhiều hơn tháng trước. Như vậy, vẫn có các dòng xe giảm giá ở mức tốt, nhưng để đúng nghĩa là mạnh tay như các chương trình quảng cáo nói thì chắc chắn là không.

Do đó, điều mà người mua luôn cần phải là nghiên cứu kỹ từ mọi nguồn tin để biết được chiếc xe nào đó có hiệu suất vận hành, độ tin cậy, an toàn đáp ứng được nhu cầu của mình và vừa túi tiền.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.