Great Wall Motor chính là công ty sản xuất ô tô Trung Quốc mới nhất thể hiện tham vọng hiện diện tại thị trường châu Âu, khi nhà máy sản xuất ô tô của hãng này tại Bungari sẽ đi vào hoạt động vào ngày 21/2, chuyên sản xuất dòng xe Voleex C10 và Hoover H5 với mức giá chỉ từ 8.000-14.700 euro/chiếc. Great Wall Motor đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 chiếc/năm tại thị trường nước ngoài vào năm 2015. Tại Anh, Geely Motors có kế hoạch bán mẫu xe mui kín tầm trung vào cuối năm nay với mức giá đầy cạnh tranh, chỉ khoảng 12.000 euro (15.460 USD)/chiếc. Geely Motors cho biết, họ sẽ mở rộng phạm vi sang nhiều dòng xe đa dạng khác, ít nhất với mục tiêu "trình làng" một mẫu xe mới một năm trong vòng 4-5 năm tới. Trước đó, Geely đã mua lại thương hiệu Volvo từ hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD hồi năm 2010, rẻ hơn 1/4 so với mức giá mà Ford từng phải bỏ ra hồi năm 1999 để mua lại nhà sản xuất ô tô Thụy Điển này.
Bên cạnh đó, hãng chế tạo ô tô hàng đầu Trung Quốc Chery Automobile đã mở chi nhánh tại Italia hồi năm ngoái, đồng thời mua lại nhà máy sản xuất xe hơi của Fiat tại Sicily. Hiện Chery đang phát triển thương hiệu riêng của mình tại châu Âu, cũng như hợp tác với một công ty của Ixraen để "trình làng" mẫu ô tô tự thiết kế của mình vào năm 2013.
Các nhà phân tích cho rằng, thật ngạc nhiên khi các công ty Trung Quốc quyết tâm trở lại thị trường châu Âu, trong bối cảnh doanh số bán xe tại "lục địa Già" đang sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc cũng có lý do của riêng mình khi họ sẽ gặt hái được khá nhiều lợi ích, nhất là về mặt thương hiệu và uy tín.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.