Mẫu sedan này đã được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào tháng 9 năm ngoái và có vẻ như nó đã nhanh chóng tiếp cận Malaysia. Về kích thước, Ciaz trông giống như một chiếc sedan hạng C với chiều dài 4490mm, chiều ngang 1730mm và chiều cao 1475mm với trục cơ sở 2650mm. Tuy nhiên, với thị trường Ấn Độ hay Thái Lan, Ciaz được xếp vào phân khúc B.
Ciaz có bốn loại động cơ tùy chọn, tùy vào thị trường. Ở Thái Lan, Ciaz được trang bị động cơ “tí hon” 1.25L K12B bốn xi lanh cho công suất 91 mã lực. Trong khi đó ở Ấn Độ, chiếc sedan này lại có đông cơ xăng 1.4L và động cơ tăng áp diesel 1.3L DDiS. Tại Trung Quốc, Ciaz lại có động cơ xăng 1.6L cho côgn suất 121 mã lực. Đi cùng với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT
Suzuki Ciaz là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe trong phân khúc B như Honda City, Hyundai Verna, Nissan Sunny.
Hình ảnh của Suzuki Ciaz 1.25 tại triễn lãm xe hơi quốc tế Bangkok:
Có doanh số không mấy nổi bật nhưng vì nhiều lý do mà các dòng xe ô tô của Suzuki Việt Nam vừa được điều chỉnh giá bán khi có mức tăng từ 6 đến 10 triệu đồng.
Toyota Belta là mẫu sedan hạng B mới tại thị trường Ai Cập với mức giá bán từ 339 đến 396 triệu đồng, tuy nhiên xe lại có thiết kế y hệt như mẫu xe Ciaz của Suzuki.
Mới đây, Suzuki Ciaz đã bị thông báo ngừng bán vô thời hạn sau khi chỉ tiêu thụ được 3 xe trong tháng 10/2021. Đây là lần ngừng phân phối thứ 2 của Suzuki Ciaz tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy Suzuki Ciaz có rất nhiều vấn đề khiến việc tiêu thụ khó khăn nhưng không được giải quyết triệt để.
Suzuki Việt Nam vừa ra thông báo tạm dừng bán Suzuki Ciaz với lí do chờ phiên bản mới.
Khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng là phân khúc ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam do phù hợp với túi tiền và có những trang bị vừa đủ cho mọi khách hàng. Dẫu vậy, vẫn có một số mẫu sedan không được lòng người Việt do nhiều vấn đề khác nhau.