Thị Trường, - 11/07/2014 06:11 PM
Ngay sau khi Suzuki tung ra Impulse 125cc, phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho nam tại Việt Nam đang nóng dần lên khi trở thành cuộc đua tam mã của Suzuki, Yamaha và Honda với 3 đại diện là Impulse, Nouvo và AirBlade. Cả 3 mẫu xe trên đều có thiết kế đẹp, tiện dụng, sử dụng động cơ 125cc phun xăng điện tử cùng giá bán từ 30-40 triệu đồng. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua lấy được niềm tin của người tiêu dùng ?

Suzuki Impulse

Đây là mẫu xe vừa ra mắt của Suzuki với tham vọng giành lại thị phần xe ga tầm trung cho nam vốn gần như nằm trọn trong tay của Honda Airblade và Yamaha Nouvo.

Về ngoại hình, Impulse nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, nhiều nhận xét cho rằng thiết kế của mẫu xe này không có nhiều đột phá và có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe trên thị trường. Ngược lại, Impulse cũng nhận được nhiều lời khen khi có thiết kế gọn gàng và được trau chuốt hơn. Ở phần đầu xe, tân binh nhà Suzuki gây chú ý bởi cụm đèn pha đôi, đèn xi-nhan dạng LED. Đuôi xe được vuốt nhọn với đèn hậu thanh lịch. Yếm xe góc cạnh, sàn để chân rộng, yên xe dài, cụm đồng hồ thanh thoát.

Ngoài ngoại hình, khả năng tiện dụng của Impulse cũng được người tiêu dùng đánh giá cao. Suzuki đã thiết kế khá nhiều chỗ để đồ như: Cốp xe dưới yên có dung tích 18 lít, đủ để chứa 1 nón báo hiểm cả đầu hoặc 2 nón nữa đầu, 2 ngăn nhỏ phía dưới tay lái. Ngoài ra, Suzuki còn bố trí thêm một hộc đồ nữa nằm gần vị trí để chân, có nắp đậy bảo vệ dùng để cất điện thoại thoại hoặc những đồ linh tinh khác. Một điều hơi tiếc là bình xăng của mẫu xe này vẫn nằm dưới yên nên việc đổ xăng vẫn phải mở yên và tốn thời gian.

Cung cấp sức mạnh cho tân binh nhà Suzuki là động cơ dung tích 124cc được lấy từ Hayate cho công suất tối đa 9,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Suzuki đưa ra giá bán chính thức cho Impulse là 30.690.000 đồng với 3 màu là trắng-xanh, đỏ-đen, đỏ-bạc. Mức giá này được cho là khá hấp dẫn và thấp hơn khá nhiều so với Yamaha Nouvo và Honda Air Blade.

Honda AirBlade

Được trình làng vào cuối năm 2012, Airblade 125 được xem là câu trả lời của Honda cho Nouvo SX của Yamaha. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Air Blade mới là hệ thống đèn pha Project đôi cho phép hai bóng chiếu sáng thay vì chỉ chiếu bằng một bóng ở chế độ gần như các đèn project thông thường.

Air Blade 125 còn được trang bị mặt đồng hồ thể thao cùng màn hình LCD báo mức nhiên liệu, báo giờ, quãng đường và đồng hồ đo hành trình. Cụm đèn hậu và đèn phanh LED được thiết kế sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh.

Honda Air Blade tạo sự tiện dụng cao khi trang bị cốp để đồ kích thước lớn dưới yên có đèn soi, học để đồ nhỏ phía trước, đèn soi ổ khóa, chìa kháo thông minh giúp tìm xe nhanh. Ngoài ra, xe còn ghi điểm ở khả năng an toàn với chân chống điện, lốp không xăm, hệ thống phanh kết hợp Combi Brake.

Động cơ của Air Blade được đánh giá là bước cải tiến mạnh nhằm lấy lại thế cân bằng với Nouvo với dung tích 124,8cc sử dụng công nghệ eSP có công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Mức giá của Honda Air Blade 125 phiên bản tiêu chuẩn với các màu đen, trắng, đỏ và cam là 37,99 triệu đồng. Phiên bản cao cấp với các màu đỏ đen, đỏ trắng, vàng đen có giá bán 38,99 triệu đồng và phiên bản cao cấp đặc biệt với hệ thống xác định vị trí xe thông minh có giá bán 39,99 triệu đồng.

Yamaha Nouvo

Ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2012, Nouvo 125 là thế hệ thứ 5 của dòng Nouvo tại Việt Nam. Đây là mẫu xe được Yamaha hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, năng động, thích sự mạnh mẽ. Chính vì thế, hãng xe Nhật Bản đã thiết kế Nouvo với các đường nét góc cạnh, mạnh mẽ và thể thao. Nổi bật nhất chính là phần đầu xe với đèn cos dạng Projecter, đèn chiếu xa dạng Halogen truyền thống. Đuôi xe tạo điểm nhấn với đèn hậu Led, đèn xi nhan dạng rời. Cụm đồng hồ điện tử hiện đại với chức năng báo xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu và quãng đường đi được với nhiên liệu trong bình xăng.

Ở thế hệ mới này, Yamaha đã chú trọng vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi. Công nghệ mới này khi kết hợp với động cơ 125cc cho công suất tối đa 10.4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Nouvo 125 được Yamaha trang bị học để đồ dưới yên có nắp đậy, 2 hộc để đồ nhỏ phía trước nằm dưới tay lái. Bình xăng vẫn nằm dưới yên.

Yamaha cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng với 7 màu xe thể thao: 4 màu cho phiên bản tiêu chuẩn gồm: Trắng, Tím, Đen, Đỏ, 3 màu cho phiên bản RC gồm: Vàng, Đỏ và Trắng và màu xanh trắng cho bản GP.  Mức giá Yamaha đưa ra cho Nouvo SX bản STD là 35.9 triệu đồng, 36.9 triệu đồng cho bản RC và 37,2 triệu đồng cho bản GP.

Kết luận

Nhìn chung, cả 3 mẫu xe trên đều có thiết kế đẹp, tiện dụng, sử dụng động cơ 125cc phun xăng điện tử. Nếu xét về khía cạnh thương hiệu và độ tiện dụng, đại diện Air Blade của Honda đang chiếm ưu thế. Xét về thiết kế và sức mạnh thì Yamaha Nouvo lại là cái tên sáng giá. Xét về giá bán, tân binh Suzuki Impulse lại ghi điểm khi có giá bán chỉ gần 31 triệu đồng, rẻ hơn 5-10 triệu đồng so với các phiên bản của bộ đôi đối thủ Yamaha và Honda. Và vấn đề quan trọng là quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào người tiêu dùng để chọn cho mình mẫu xe ưng ý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.