Thị Trường, - 19/08/2013 08:06 PM
Đất nước hàng xóm của Việt Nam sẽ phát triển các phương tiện giao thông sử dụng điện và dự định phổ biến nó vào năm 2017.

Đông Nam Á là nhà của hàng triệu phương tiện giao thông cỡ nhỏ như: xe máy, xe tay ga và xe 3 bánh. Hầu hết các phương tiện này đều dùng xăng, nhưng tương lai sẽ khác. Trong tương lai, Philippines có thể thấy sự bùng nổ của các loại xe điện khi các ngân hàng của nước này hỗ trợ kinh phí cho việc phát triển thị trường “xe xanh”.

Ngân hàng Asian Development Bank (ADB) sẵn lòng giúp công ty Manila Electric phát triển thị trường xe 2 bánh/ 3 bánh chạy điện. Ngân hàng này cũng đã chi khoảng 300 triệu USD (tương đương 6.3 tỷ VNĐ) cho quỹ tín dụng nhằm khuyến khích khách hàng mua các phương tiện chạy điện với mục tiêu khoảng 100,000 chiếc “xe xanh” sẽ sử dụng phổ biến vào năm 2017.

Một số phương tiện này cũng đã sử dụng tại Philippines hiện nay, Manila Electric đang chuẩn bị lắp đặt những trạm cung cấp năng lượng trên khắp đất nước này. Đây là một bước phát triển đúng đắn và thân thiện với môi trường, mà trong tương lai Việt Nam có thể đi theo hướng này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.