Thị Trường, - 16/01/2013 06:31 PM
Tại triển lãm Detroit Auto Show, Nissan tiết lộ sẽ giảm 6.000 USD giá thành của dòng xe điện Leaf hatchback hoàn toàn chạy điện nhằm giải quyết vấn đề doanh số.

Nissan cho biết rằng hãng có thể bán chiếc Leaf với giá thấp hơn vì đã lượt bỏ một số thành phần trong phiên bản 2013. Hơn nữa, dây chuyền sản xuất cuối của chiếc xe được chuyển sang thành phố Smyrna thuộc tiểu bang Tennessee, Mỹ, thay vì tại Nhật như trước đây. Việc này có 2 lợi ích là tránh được việc đồng Yen tăng giá kéo theo chi phí sản xuất và giảm được phí nhập cảng.

Như vậy, kế hoạch chuyển đổi dây chuyền sản xuất sẽ hoàn tất vào tháng sau và giá thành của Nissan Leaf 2013 sẽ giảm xuống còn 28.800 USD. Đặc biệt, tại California, Mỹ, chiếc xe sẽ chỉ còn 18.800 USD nhờ vào các chính sách ưu đãi của liên bang và tiểu bang. Do đó, chiếc xe trở nên phổ biến như những dòng hybrid chạy xăng và điện như Toyota Prius C và Honda Insight.

Mặc dù, doanh số hiện tại của Nissan Leaf rất đáng thất vọng, nhưng Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành Nissan vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển dòng xe hoàn toàn chạy điện trong tương lai.

Ông Ghosn chia sẻ: “Chúng ta vẫn có thể hy vọng vào loại xe không khí thải này. Về cơ bản, tôi tin rằng đây là công nghệ của tương lai".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.