Thị Trường, - 04/08/2016 03:03 PM
Chiếc xe buýt trên cao có tên gọi viết tắt là TEB (Transit Elevated Bus), đã từng được giới thiệu vào năm 2010 với mong muốn khắc phục tình trạng tắc nghẽn giao thông và bây giờ mẫu xe này đã bước vào quá trình chạy thử nghiệm.

Trước đó, mẫu xe từng bị gọi là ý tưởng điên rồ này đã được tiết lộ dưới dạng thu nhỏ tại Triển lãm Beijing International High-Tech Expo.

TEB đã tiến hành chạy thử nghiệm tại Qinhuangda. Xe có chiều dài 22 m, rộng là 7.8 mét và có chiều cao 4.8 m với sức chứa khoảng 300 khách và sẽ không chịu ảnh hưởng nhiều bởi những vấn nạn giai thông.

Việc thử nghiệm này sẽ cho kỹ sư và nhà nghiên cứu có cái nhìn rõ hơn về tính khả thi của TEB. Sắp tới đây, họ dự định sẽ thăm dò mối quan tâm của người Trung Quốc. TEB có thiết kế khoang hành khách được đặt trên cao, phần dưới chiếc xe cho phép 2 làn xe chạy qua.

Khoang hành khách TEB có 18 ghế ngồi được bố trí dọc theo hai thành xe, ở giữa là không gian rộng để khách đứng. Bên ngoài, xe có đèn giao thông trên cả bốn góc. TEB có thể vận hành với tốc độ tối đa 60 km/h và có thể chứa tới 1.400 hành khách trong cùng một thời điểm khi cần thiết.

 

Không chỉ giúp cải thiện tình trang giao thông, giá thành của TEB còn khá rẻ chỉ bằng 1 phần 5 của tàu điện ngầm trong khi thời gian sản xuất nhanh hơn rất nhiều.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: TEB,