Thị Trường, - 07/12/2016 06:43 PM
Đã từng được xem là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề tắc nghẽn giao thông tại Trung Quốc, nhưng hiện tại mẫu xe buýt trên cao đang nằm “bất động” một chỗ.

xe-buyt-tren-cao-cua-trung-quoc-da-bi-lang-quen

Vài tháng sau khi chạy thử nghiệm và giới thiệu rầm rộ với giới truyền thông, xe buýt trên cao đã bị lãng quên và “bỏ rơi” trong tình trạng phủ đầy bụi trong hơn hai tháng qua. Theo Shanghaiist, xe buýt trên cao đang nằm bất động tại thành phố Tần Hoàng Đảo. Một bảo vệ cho biết: "Chúng tôi không thể liên lạc với Quản lý công ty, họ đã biến mất".

xe-buyt-tren-cao-cua-trung-quoc-da-bi-lang-quen

Xe buýt trên cao có tên chính thức là Transport Elevated Bus, được thử nghiệm lần đầu tiên trên đoạn đường dài 300m ở Tần Hoàng Đảo, quá trình chạy thử nghiệm được thông tin rộng rãi và hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bước đột phá. Về ý tưởng, mẫu xe buýt trên cao cho phép 2 làn xe chạy qua ở phía dưới giúp tăng thêm không gian và có thời gian đi nhanh hơn.

xe-buyt-tren-cao-cua-trung-quoc-da-bi-lang-quen

Tuy nhiên, một vài vấn đề về kỹ thuật được phát hiện trong quá trình chạy thử nghiệm, chiếc xe chỉ có thể chạy theo đường thẳng, đây rõ ràng là một sự bất tiện. Hơn nữa, nhà sản xuất chưa đưa ra được phương án thoát hiểm cho hành khách trong trường hợp khẩn cấp. Thêm vào đó, chỉ những chiếc xe dưới 2,1 m mới có thể chạy qua dưới gầm xe buýt trong khi chiều cao tối đa của phương tiện được phép lưu thông trên đường phố Trung Quốc là 4,2 m.

xe-buyt-tren-cao-cua-trung-quoc-da-bi-lang-quen

Cũng trong lần kiểm tra đầu tiên, người dân địa phương được mời để chứng kiến quá trình thử nghiệm. Nhưng kể từ đó, mẫu xe chỉ có thể nằm “bất động” và trở thành phương tiện cản trở giao thông và cuộc sống của người dân đại phương quanh khu vực đó, chiếc xe nằm bất động chắn ngang ba làn đường.

xe-buyt-tren-cao-cua-trung-quoc-da-bi-lang-quen

Được biết, hợp đồng thuê đoạn đường 300m đã kết thúc vào 31/8/2016. Tuy nhiên, vào tháng 9, Li Nancang, Phó giám đốc kiêm phát ngôn viên của công ty TEB xác nhận hợp đồng đã được gia hạn thêm một năm nữa để tiếp tục thử nghiệm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân địa phương trong một khoảng thời gian dài nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.