Thị Trường, - 05/09/2012 08:28 PM
Trong tháng 8 ngành công nghiệp ôtô thế giới ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của các hãng xe hơi, trong đó nổi bật hơn cả là các thương hiệu VW, Toyota và Honda.

Volkswagen là hãng xe hơi có kết quả kinh doanh đáng chú ý nhất. Doanh số bán hàng của VW liên tục tăng trong 12 tháng vừa qua, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được kết quả kinh doanh ấn tượng này là nhờ vào doanh số tăng mạnh của các mẫu xe đời 2012 tại thị trường Bắc Mỹ.

Trong khi đó, hai gã khổng lồ Nhật Bản là Toyota và Honda cho thấy sự phục hồi nhanh chóng sau ảnh hưởng nghiêm trọng từ thảm họa động đất vào sóng thần năm ngoái. Hai thương hiệu xe hơi Nhật đang nổ lực trong cuộc đua trở thành hãng xe hơi lớn nhất thế giới mặc dù hệ thống sản xuất bị hư hỏng nặng vào năm ngoái.

Doanh số bán hàng của Toyota tăng 46% so với tháng trước, trong đó, Toyota Corolla luôn bán sát Ford Focus trong cuộc đua trở thành mẫu xe bán chạy nhất. Tương tự, Honda cũng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt khi tăng trưởng tới 60% bao gồm cả Honda và thương hiệu Acura. Thực tế, doanh số bán hàng tháng trước của nhánh xe sang Acura tăng mạnh hơn Honda do nhu cầu 2 mẫu crossover RDX và MDX tăng cao.

Các thương hiệu khác cũng có kết quả kinh doanh tốt như Chrysler tăng 14%, Ford tăng 13% và General Motors tăng 10%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: VW, Toyota, Honda