Thị Trường, - 07/03/2015 06:05 PM
Ông Martin Winterkorn, CEO hiện tại của tập đoàn ô tô thứ 2 thế giới VW sẽ nghỉ hưu vào năm 2016 tới vừa thông báo người kế nhiệm ông sẽ không phải là người trong tập đoàn này.

Vị CEO cho biết việc quyết định ai sẽ kế thừa sự nghiệp của ông không phải là điều dễ dàng và có thể không phải là người thuộc hội đồng công ty nhưng sếp mới của Volkswagen phải thân thuộc với các sản phẩm của hãng, có quan hệ gần gũi với khách hàng và quan hệ tốt với các đại lý. Và điều quan trọng tiếp theo các ứng viên cho vị trí này phải là 1 kỹ sư, vì việc điều hành VW được đánh giá là cực kì phức tạp với những vấn đề kỹ thuật.

VW đã tiên phong đi trước trong việc thâu tóm các thành viên hội đồng quản trị của các công ty đối thủ, như Herbert Diess, thành viên hội đồng phát triển BMW hay Andreas Renschler, thành viên của Daimler.

Mặc dù như thế nhưng cánh cửa cho các thành viên thuộc nội bộ tập đoàn vẫn còn để ngỏ cho những ứng viên như Matthias Muller, CEO của Porsche hay Rupert Stadler, CEO của Audi. Nhưng điều bất lợi vì các ứng viên này không có bằng kỹ sư.

Và có lẽ Winterkorn vẫn còn thời gian để ra quyết định cuối cùng khi ông vừa được thông báo sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí CEO Volkswagen cho đến năm 2019 theo yêu cầu trực tiếp từ Ferdinand Piech, vị chủ tịch hội đồng quản trị đầy quyền lực của tập đoàn này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen, CEO