Thị Trường, - 15/10/2012 09:56 PM
Volkswagen sẽ ra mắt một thương hiệu xe hơi giá rẻ và tung ra thị trường các mẫu xe mới với giá bán cực "mềm" chỉ từ 8.000 USD trong tương lai.

Trong 9 tháng đầu năm VW tăng trưởng 9.7% với 6.71 triệu xe được bán ra tăng đáng kể so với con số 6.11 triệu xe trong năm 2011. Doanh số bán hàng của VW đặc biệt tăng mạnh tại các thị trường Trung và Đông Âu, Bắc Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, tại các thị trường Tây và Nam Âu, thị phần của VW đang giảm sút nghiêm trọng. Điều này bắt nguồn từ doanh số bán hàng tại các quốc gia Ireland, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Hy Lạp giảm mạnh. Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng đồng euro, doanh số bán hàng của tập đoàn xe hơi Đức đã giảm 140.000 trong năm nay. Các nhà phân tích ôtô nhận định tình hình ở châu Âu sẽ tiếp tục xấu ít nhất là trong 2 năm tới. VW cho biết, hãng đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với tình hình xấu nhất.

VW lên kế hoạch sẽ ra mặt một thương hiệu xe hơi giá rẻ và tung ra thị trường các mẫu xe mới với giá bán chỉ từ khoảng 7.700 - 10.400 USD trong tương lai.

Kế hoạch của VW không phải là một chiến lược hoàn toàn mới. Hãng Renault đã từng làm điều tương tự với thương hiệu Dacia. Ngay cả bản thân VW cùng từng hợp tác với Suzuki để cho ra mắt các mẫu xe với chi phí thấp.

Nếu kế hoạch này được thông qua, nó sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm nay. Tuy nhiên, những mẫu xe giá "mềm" của VW sẽ không có mặt trên thị trường trước năm 2014.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.