Thị Trường, - 29/06/2016 05:23 PM
Tập đoàn xe Đức Volkswagen đang đối diện với mức phạt lên đến 15 tỷ USD – cao hơn 5 tỉ USD so với các báo cáo trước đó theo các chứng cứ được thu thập chuẩn bị cho phiên tòa tại California

Theo Reuters, vụ cố ý gian lận bài kiểm tra khí thải làm tiêu tốn của hãng xe Đức Volkswagen số tiền lên đến 15.3 tỷ USD, bao gồm 10 tỷ USD chi phí khôi phục tổn thất, sửa chữa hoặc mua lại gần 500.000 xe chạy bằng diesel bị mắc lỗi và bồi thường cho các chủ xe số tiền lên đến 10,000 USD/ người.

Volkswagen-phải-chi-15-tỷ-USD-để-dàn-sếp-gian-lận-khí-thải

Ngoài ra, hãng xe này còn phải thanh toán thêm 2.7 tỷ USD cho cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ ( EPA) và Cơ bảo vệ môi trường California (CARB). Chưa kể, Volkswagen sẽ trả 2 tỷ USD phục vụ cho công nghệ làm sạch không khí.

Thỏa thuận đã chính thức được nộp lên tòa an liên bang California vào ngày 28/06. Tòa cần phê chuẩn các thỏa thuận để nó có giá trị pháp lý để thực thi.

Đây có thể coi như là vụ bê bối nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành ô tô mà Volkswagen phải đối mắt cả về số lượng xe mắc lỗi và số tiền hãng này phải bỏ ra để dàn xếp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen