Thị Trường, - 22/11/2014 05:05 PM
Một xu hướng dễ nhận ra tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 chính là các hãng xe đều hướng các khách hàng của mình đến với những mẫu xe thân thiện với môi trường và sử dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

Điều này thể hiện rõ ràng qua: mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Nissan – chiếc LEAF, mẫu xe tương lai Toyota Hybrid FT-Bh, EV Platform và EZ Cargo - dòng xe chạy điện, không phát thải khí xả của Hino… Ngoài ra, nó cũng được thể hiện qua các mẫu xe sử dụng động cơ lai Hydrid, sử dụng kết hợp giữa động cơ xăng và mô tơ điện, giúp xe gia tăng công suất nhưng vẫn tiêu thụ ít nhiên liệu như: Lexus LF-LC, Honda NSX, Porsche 919 Hybrid…

Nissan LEAF

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014, Nissan đã đem đến cho khách hàng Việt một sản phẩm vô cùng mới lạ, đó chính là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện LEAF. Đây không chỉ là cách để hãng xe Nhật thể hiện mục tiêu hướng đến phương tiện xanh đại chúng mà còn để thử phản ứng của khách hàng trong nước.

Nissan LEAF thu hút sự chú ý của khách tham quan bởi thiết kế đặc trưng của dòng xe điện là không có lưới tản nhiệt mà thay thế bằng bộ phận sạc điện nằm ngay đầu xe. Đầu xe còn hút ánh nhìn bởi cặp đèn pha cỡ lỡn với thiết kế lồi, mở rộng phạm vi chiếu sáng cho xe.

LEAF là một chiếc xe không khí thải bao gồm cả khí thải ống pô và khí CO2. Xe được tiếp sức mạnh bởi pin lithium-ion và một động cơ điện, có sự ổn định cao trong khả năng xử lý tạo ra bởi sự cân bằng trọng lượng và cảm giác lái trung thực, không gian lái yên tĩnh.

Bộ pin lithium-ion này giúp LEAF chạy được quãng đường 200km cho một lần sạc đầy pin (tại chế độ JC08), đủ để thỏa mãn nhu cầu đi lại của phần lớn khách hàng. Xe có không gian nội thất đủ chỗ cho năm người trưởng thành. Xe sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến, cung cấp những chức năng thuận tiện cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Toyota Hybrid FT-Bh

Khu vực “Hướng đến tương lai” của Toyota nổi bật với sự xuất hiện của mẫu xe của tương lai Hybrid FT-Bh. Mẫu xe ý tưởng này lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô Geneva 2012 với thông điệp “Toyota luôn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường và sự phát triển của tương lai”.

FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B. Được thiết kế theo ý tưởng “ecomotion” (eco + emotion – thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: trọng lượng nhẹ, tính khí động học tối ưu, hệ thống truyền lực hiệu quả cao, quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, tiết kiệm năng lượng điện.

Xe có trọng lượng thấp hơn cả chiếc Toyota AYGO 3 cửa với thiết kế nội thất rộng rãi, giúp giảm mức hao phí nhiên liệu đáng kể. Hơn nữa hiệu quả khí động học tăng 30%, hệ thống truyền động hybrid tối giản còn giúp xe giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại.

Hino EV Platform và Hino EZ Cargo

Ngoài những mẫu xe tải quen thuộc với thị trường Việt Nam, năm nay Hino đã thổi một làn gió mới khi trưng bày 2 mẫu xe tải thân thiện với môi trường.

Trong đó EV Platform là dòng xe chạy điện, không phát thải khí xả, với thiết kế mặt sàn thấp cho khả năng tháo dỡ hàng thuận tiện và dễ dàng. Còn EZ Cargo là dòng xe chạy điện, không phát thải khí xả, thiết kế mặt sàn thấp cùng không gian chở hàng rộng rãi.

Lexus LF-LC

Sau 1 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, hãng xe sang đến từ Nhật Bản đã làm nóng không khí triển lãm Vietnam Motor Show khi lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe concept thể thao chạy hybrid Lexus LF-LC.

Kế thừa công nghệ siêu xe LFA, LF-LC là sự kết hợp của cấu trúc sợi cacbon và hợp kim nhôm giúp thân xe siêu nhẹ và hệ thống hybrid thế hệ mới của LEXUS mang tên Advanced Lexus Hybrid Drive bao gồm một bộ ắc quy năng lượng cao nhỏ gọn và một động cơ Atkinson có sức mạnh lên tới 500 mã lực, mà vẫn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, Lexus LF-LC không chỉ là một mẫu concept trên giấy, mà nó nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường với phiên bản sản xuất sẽ giống 90-100% so với xe concept. Đây là điều mà ông Alain Uyttenhoven, phó chủ tịch Lexus châu Âu tiết lộ, và được chủ tịch tập đoàn Toyota - Akio Toyoda khẳng định qua lời phát biểu “chúng tôi không muốn Lexus LF-LC phiên bản sản xuất sở hữu thiết kế khác xe concept”.

Honda NSX

Tâm điểm của gian hàng Honda năm nay là NSX concept, mẫu xe mang sứ mệnh hồi sinh một huyền thoại trong làng xe thể thao vào những năm 90 của thế kỉ trước.

Để thể hiện đúng chất siêu xe, NSX có thiết kế khí động học cao với khoảng sáng gầm xe nhỏ, các chi tiết đầy sắc cạnh cùng những trang bị hiện đại như đèn trước và sau công nghệ Led, động cơ V6 kết hợp cùng hệ thống dẫn động toàn thời gian hybrid, giúp tạo ra tỉ lệ công suất/trọng lượng ấn tượng như một chiếc xe đua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.