Thị Trường, - 24/10/2013 05:26 AM
Có thể nói đây là sự kết hợp độc đáo giữa một chiếc smartphone, một chiếc xe và một thiết bị giải trí.

Triển lãm Vietnam Motor Show năm nay quy tụ không chỉ những mẫu siêu xe hay xe sang mà còn có sự góp mặt của mẫu xe concept nổi tiếng Fun Vii – chú tắc kè công nghệ của Toyota.

Hiện diện giữa muôn vàn xe hơi với đủ loại màu sắc và kiểu dáng nhưng Fun Vii vẫn gây được sự chú ý lớn bởi khả năng đổi màu độc đáo theo ý muốn của người dùng. Từ những tông màu cơ bản như trắng, đen, đỏ, vàng, đến những hoa văn đa sắc đa dạng.

Ngoài thiết kế mang đậm tính “tương lai”, Toyota Fun Vii còn có khả năng tương tác rất cao với người sử dụng, không chỉ bên trong khoang lái mà còn ở bên ngoài thân xe. Hành khách có thể sử dụng thân xe như thiết bị GPS, gọi điện, chat... Trong khi đó, ở bên trong xe, hành khách có thể sử dụng nhiều tiện ích như dự báo thời tiết, nhiệt độ, đổi màu nội thất…và tương tác với một cô hướng dẫn viên 3D để tìm đường, gợi ý địa điểm đến.   

Cái tên Fun-Vii viết tắt cho chữ “Fun Interactive Internet” (tạm dịch là kết nối vui vẻ), thể hiện cho mong muốn của Toyota trong việc kết nối mọi người, mọi chiếc xe và toàn thể xã hội. Đây cũng là dự đoán của Toyota về xu hướng của ô tô tương lai.  

Toyota cũng cho biết, mẫu xe 3 chỗ ngồi này có khả năng download những ứng dụng cho smartphone và upload hình ảnh lên facebook một cách vô cùng đơn giản.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể kiểm chứng được các chức năng này của xe có thực hiện hoàn hảo trong điều kiện đang di chuyển trên đường hay không!? Và chức năng đổi màu quá bắt mắt của nó có gây mất tập trung lái cho những phương tiện còn lại đang di chuyển trên đường hay không, bởi nó trông giống như một bảng quảng cáo bằng LED di động!?

Hiện chưa có thông tin nào về sức mạnh động cơ cũng như vị trí đặt động cơ và phương thức hoạt động của mẫu concept này. Con số duy nhất được tiết lộ là chiều dài 396.24 cm và chiều cao 139.7 cm của xe. 

Tham dự Triển lãm năm nay, gian triển lãm của Toyoa Motor Việt Nam được thiết kế theo ý tưởng của Toyota toàn cầu, với 2 thông điệp chính là Peace of Mind và Wakudoki. Peace of Mind được hiểu là giá trị cốt lõi của Toyota. Đó chính là chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm, sự an toàn và thân thiện với môi trường. Không chỉ dừng lại ở việc mang tới cho khách hàng những giá trị cốt lõi.

Toyota còn mong muốn tạo ra những tính năng lái nhằm mang đến niềm vui thích và sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi lái xe Toyota - đó chính là Wakudoki. “Waku – Doki” trong tiếng Nhật là cụm từ diễn tả cảm giác phấn khích tột bậc khi chúng ta có những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Ngoài tiêu điểm chính là chiếc concept Fun Vii, Toyota còn đem đến VMS 2013 các mẫu xe mới như: Camry, Vios Motorsport, Toyota 86 TRD, Fortuner TRD, Altis 2.0V và Land Cruiser Prado 2014.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.