Thị Trường, - 29/10/2013 08:03 PM
Động cơ mạnh mẽ đến 200 mã lực và thiết kế mang đậm chất thể thao, dòng xe hatchback hiệu suất cao Clio R.S đã để lại dấu ấn khó quên đối với những người tham quan Vietnam Motor Show 2013.

Lấy cảm hứng từ mẫu concept DeZir, Renault Clio RS mới được thiết kế theo phong cách của những dòng xe đua nổi tiếng của Pháp. Trong hình dáng của mẫu hatchback 5 cửa, Clio nổi bật với những đường cong mềm mại và thanh thoát thống nhất từ đầu đến đuôi xe.

Xe được trang bị cửa hút gió lớn và lưỡi chắn kiểu xe F1 phía trước trông rất thể thao. Phía trên là lưới tản nhiệt độc đáo hình chữ V uốn theo logo Renault. Cạnh đó là “cặp mắt” được trang bị bộ đèn LED chạy ban ngày của xe.

Trái tim của xe lấy cảm hứng từ động cơ khủng của những chiếc xe đua trên đường đua Công Thức 1. Renault Clio RS được trang bị động cơ Turbo 200, có dung tích 1.6 lít, cung cấp cho xe hiệu suất lên đến 200 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 240 Nm. Clio RS sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp và có 3 chế độ lái xe bình thường / thể thao / đua.

Bên trong, Clio RS được trang bị nội thất bằng da sang trọng, kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại như: kiểm soát khí hậu, cảm biến mưa và ánh sáng (gồm cần gạt tự động khi mưa và chiếu sáng tự động khi xe vào đoạn đường hầm), cảm biến độc tính (gồm bộ lọc khử mùi, bụi và phấn hoa trong xe)…

Thêm vào đó, Clio RS còn tích hợp ra đa lùi; chức năng kiểm soát hành trình; hệ thống hỗ trợ lên dốc; hệ thống đa phương tiện MEDIA NAV là màn hình cảm ứng rộng 7 inch có chức năng điều khiển xe, chỉ đường, đài phát thanh…

Đi cùng với sức mạnh của động cơ tăng áp là hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả của xe. Clio RS nổi bật với hệ thống Isofix giúp hành khách dễ dàng gắn ghế trẻ em; hệ thống hỗ trợ phanh gấp tiêu chuẩn kết hợp cùng chống bó cứng phanh (ABS); kiểm soát lái (ESP)…

Clio RS có những tùy chọn về màu sắc như bạch kim, đen, đỏ, vàng, phù hợp với ý thích của người sử dụng. Nhưng với động cơ mạnh mẽ bên trong cùng thiết kế thể thao, màu vàng có lẽ là màu sắc phù hợp nhất cho dòng xe hatchback thể thao này.

Có thể nói, Clio RS là một điểm sáng đáng tự hào của hãng xe đến từ nước Pháp. Xe hội đủ cả yếu tố tiện nghi, an toàn, sức mạnh lẫn thiết kế thể thao. Có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013, cùng những mẫu xe cùng hãng là SUV Koleos, Latitude, Megane, Clio RS đã thu hút nhiều sự chú ý.

Renault cho biết mẫu hot-hatch (hatchback hiệu suất cao) này sẽ có mức giá khoảng 1.2 tỷ đồng.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.