Thị Trường, - 28/10/2013 04:32 PM
Những mẫu xe concept với nhiều ý tưởng táo bạo luôn là những tiêu điểm gây chú ý ở các triển lãm. Hãy cùng Cafeauto khám phá điểm đặc biệt của 3 mẫu xe ý tưởng này để hình dung ra những mẫu xe tương lai mà các hãng đang vẽ nên.

Mitsubishi: GR-HEV

Đây là mẫu concept pickup sử dụng công nghệ Hybrid tiên tiến và có thể xem là hình ảnh tương lai cho thế hệ mới của Pajero Sport và Triton.

So với các mẫu xe cùng xuất hiện tại gian hàng của Mitsubishi, GR-HEV gây chú ý bởi ngoại hình bắt mắt, pha lẫn giữa một chiếc pick-up và một chiếc sedan. Cụm đèn ở trước nổi bật với dải đèn LED kéo dài hết đầu xe và ở đuôi xe thì cụm đèn này kéo dài từ trên xuống dưới.

Vì dành nhiều không gian cho cụm đèn trước nên lưới tản nhiệt được thiết kế khá nhỏ gọn, chỉ lớn hơn logo Mitsubishi một chút. Ngoài ra, 2 bên đầu xe được trang trí bởi 2 đường ốp màu bạc chạy từ  trên xuống dưới theo hình con suốt trông khá ấn tượng. Thêm vào đó, tay nắm cửa nhỏ và bộ la-zăng 3 chấu thiết kế lạ mắt cũng thu hút được ánh nhìn của khách tham quan.

GR-HEV Concept được trang bị động cơ hybrid-diesel, gồm một động cơ diesel có dung tích 2.5 lít và một động cơ điện HEV hiệu suất cao. Sự kết hợp này khiến cho GR-HEV Concept có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, đồng thời giảm lượng khí thải trong quá trình hoạt động xuống còn 149 g/km.

Honda: Honda Urban SUV

Honda Urban SUV Concept là mẫu concept của dòng xe mang tính toàn cầu của Honda. Đây cũng là mẫu xe ý tưởng nhận được nhiều đánh giá cao bởi thiết kế đẹp và mang tính ứng dụng cao.

Urban SUV Concept có thiết kế năng động và mạnh mẽ, phần đầu và đuôi xe có cụm đèn rất bắt mắt. Xe được trang bị động cơ Earth Dreams, đi kèm là cơ cấu truyền động mới nhất của Honda, mang lại khả năng vận hành ở mức độ cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Trong tương lai, khi xuất hiện phiên bản sản xuất, mẫu SUV concept  này sẽ được trang bị cả động cơ xăng, diesel và động cơ lai xăng – điện để cạnh tranh với các đối thủ đang phát triển động cơ tiết kiệm nhiên liệu khác. Cùng với những mẫu xe khác như Civic, City, Accord, chiếc Urban SUV sẽ làm đa dạng hơn các sản phẩm xe sử dụng trong nội thành mà Honda đang tập trung phát triển (vốn chỉ gói gọn trong loại xe sedan).

Toyota: Fun Vii

Toyota Fun-Vii là mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau.

Fun Vii là mẫu xe có khả năng đổi màu độc đáo theo ý muốn của người dùng. Từ những tông màu cơ bản như trắng, đen, đỏ, vàng, đến những hoa văn đa sắc đa dạng.

Ngoài thiết kế mang đậm tính “tương lai”, Toyota Fun Vii còn có khả năng tương tác rất cao với người sử dụng, không chỉ bên trong khoang lái mà còn ở bên ngoài thân xe. Hành khách có thể sử dụng thân xe như thiết bị GPS, gọi điện, chat... Trong khi đó, ở bên trong xe, hành khách có thể sử dụng nhiều tiện ích như dự báo thời tiết, nhiệt độ, đổi màu nội thất…và tương tác với một cô hướng dẫn viên 3D để tìm đường, gợi ý địa điểm đến.  

Cái tên Fun-Vii viết tắt cho chữ “Fun Interactive Internet” (tạm dịch là kết nối vui vẻ), thể hiện cho mong muốn của Toyota trong việc kết nối mọi người, mọi chiếc xe và toàn thể xã hội. Đây cũng là dự đoán của Toyota về xu hướng của ô tô tương lai. Mẫu xe 3 chỗ ngồi này có khả năng download những ứng dụng cho smartphone và upload hình ảnh lên facebook một cách vô cùng đơn giản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.