Thị Trường, - 29/10/2013 04:13 PM
Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã chính thức khép lại với thành công vượt ngoài mong đợi, và cũng tại sự kiện này nhiều kỷ lục mới đã được thiết lập.

Lượng khách tham quan đông nhất: Theo thống kê từ ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2013 có tổng lượt khách thăm quan lên tới 155.300 lượt người. Trong đó, chỉ ngày đầu tiên đã có 25 ngàn lượt khách thăm quan và đỉnh cao là đạt trên 50.000 lượt người trong ngày cuối cùng(27/10). Đáng chú ý là, Vietnam Motor Show 2013 chỉ mở cửa dành cho khách tham quan từ ngày 24/10, bởi lẽ Ban Tổ chức đã dành riêng ngày đầu tiên (23/10) cho báo chí. Như vậy, thực chất, triển lãm chỉ dành 4 ngày cho người xem nhưng vẫn đạt con số kỷ lục, thậm chí Ban Tổ chức phải tăng cường thêm điểm bán vé, để đáp ứng nhu cầu rất lớn của công chúng.

Số lượng đơn vị tham gia nhiều nhất: Ngoài sự góp mặt của 15 thương hiệu xe hàng đầu trên thị trường Việt Nam là Audi, BMW, Ford, GM (Chevrolet), Honda, Hino, Infiniti, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Nissan, Renault, Suzuki, Toyota và Vinastar (Mitsubishi), Vietnam Motor Show 2013 còn có gần 100 nhà cung cấp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi tại khu trưng bày của các thương hiệu như: Michelin, Motul, Valvoline, NHC, JVC, LifePro, Robert Bosch, Hella, Pinaco… và các gian hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm ô tô.

Nhiều xe sang nhất: Các “ông lớn” xe sang như BMW, Audi, Mercedes-Benz, Land Rover hay 2 cái tên mới gia nhập thị trường Việt là Lexus và Infiniti và điều hiện diện đầy đủ tại Vietnam Motor Show 2013.

Số lượng xe trưng bày nhiều nhất: 15 thương hiệu ô tô đã trưng bày tại triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 hơn 100 mẫu xe. Trong đó có rất nhiều mẫu xe lần đầu tiên được giới thiệu, những mẫu siêu xe, xe đua và những mẫu xe của tương lai.

Số lượng xe được bán nhiều nhất: Trong 5 ngày đã có hơn 200 hợp đồng bán xe mới ngay trong thời gian triển lãm. 

Số lượng tin bài nhiều nhất: 34 đơn vị bảo trợ thông là các cơ quan báo, đài cũng là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ trong thành công của Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9. Chỉ trong 5 ngày diễn ra triển lãm đã có hơn 300 tin bài được đăng tải.

Thiếu vắng những thương hiệu ô tô trong nước như Trường Hải, Hyundai hay sự vắng mặt của một số nhà sản xuất có tiếng tại thị trường Việt Nam là những điểm đáng tiếc của kỳ Motor Show năm nay. Tuy nhiên với sự thành công vượt ngoài mong đợi của Vietnam Motor Show 2013 là một tín hiệu lạc quan của ngành công nghiệp ô tô Việt trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.