Thị Trường, - 26/10/2013 06:11 PM
Lexus không phải là một hãng xe quá xa lạ với người dân Việt nhưng năm 2013 và đặc biệt là tại VMS, hãng xe hạng sang của Nhật này mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam sau thời gian dài thả lơi cho các nhà nhập khẩu không chính thức.

Đánh dấu bước chân đầu tiên vào thị trường ô tô đang phát triển của nước ta, Lexus đem đến 5 mẫu xe mà theo hãng là “5 sản phẩm tinh túy nhất” đến trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013 gồm: LS460L, GS350, LX570, RX350 và ES350.

Mong muốn và mục đích của “chàng tân binh không xa lạ” là mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trên cả sự mong đợi cho khách hàng qua thiết kế, cảm giác lái, công nghệ, tiện nghi, độ an toàn, các chi tiết tinh xảo và khả năng thân thiện với môi trường. Thông qua 5 mẫu xe được cho là tiêu biểu nhất của mình, Lexus đang tiết lộ tham vọng cạnh tranh với các hãng xe khác ở nhiều phân khúc cao cấp.

LS460L – phân khúc Sedan cao cấp

Được phát triển với nguyên lý “genryu-shugi” và “Yet”, chiếc LS nguyên bản đã thiết lập nên chuẩn mực cho dòng xe sang trọng. Với phiên bản sau này, LS đã thực sự tạo nên tên tuổi cho Lexus, làm cho thương hiệu này được tăng cường thêm hình ảnh về một “chiếc xe sang trọng và cao cấp”.

Dựa vào 4 đặc điểm bất biến, dòng xe LS đã phát triển vượt bậc, đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời hơn cho người sử dụng như vẫn giữ được cái “hồn” của các thế hệ xe trước: đường nét thiết kế sắc xảo, chất lượng tinh tế của Nhật Bản, hệ thống cách âm hoàn hảo, sự vận hành êm ái xứng tầm đẳng cấp của một chiếc sedan hạng sang.

Mẫu LS 2014 có trục cơ sở dài với động cơ V8 mạnh mẽ 382 mã lực, dung tích 4.6 lít đem đến sức mạnh vượt trội, khiến xe có thể đạt được hiệu suất 360-380 mã lực.

 GS350 – sedan thể thao

Thiết kế của GS350 được xây dựng dựa trên nguyên tắc “Ngoại thất tối thiểu, nội thất tối da” nhằm thỏa mãn những yêu cầu căn bản của một mẫu xe đường trường cỡ trung và tạo cảm giác gắn kết giữa người lái và chiếc xe. Ngoài ra, khoang hành lý của GS350 khá lớn, rất thích hợp cho những chuyến đi đường dài.

Về hệ truyền động, GS350 thế hệ mới sử dụng hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái lần đầu có mặt trên mẫu xe dẫn động cầu sau, giúp nâng cao sự nhạy bén trong khả năng vận hành và cải hiện mức tiêu hao nhiên liệu rõ rệt.

Trái tim của GS350 là động cơ V6 3.5 lít, có sức mạnh 317 mã lực. Động cơ hoạt động dựa vào sự kết hợp giữa hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng, đem đến công suất và mô-men xoắn lớn hơn.

ES350 – sedan thế hệ mới

Dùng dòng sản phẩm mới - ES350, Lexus muốn hướng đến những thế hệ khách hàng mới, những người ưa thích sự trẻ trung và tính năng vượt trội. Với những tiêu chí xây dựng như: thể thao và trang nhã, nội thất rộng rãi và thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu, trang bị cao cấp, tiện nghi hàng đầu, ES đã dần chiếm được cảm tình của giới trẻ.

ES350 có chiều dài trục cơ sở được kéo dài thêm 1.8 inch, chiều rộng thêm 4.1 inch và gia tăng khoảng rộng cho đầu gối lên 2.8 inch. Nóc xe được vuốt ngược mang đến vẻ ngoài lai giữa một chiếc coupe và một chiếc sedan. Ngoài ra xe còn được trang bị dải đèn LED có khả năng chiếu sáng ban ngày có thiết kế hình chữ L dọc theo đầu xe.

ES350 được trang bị động cơ V6 có công suất cực đại 272  mã lực và mô-men xoắn cực đại đến 346 Nm tại 4,700 vòng/phút. Nhờ đó, ES350 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7.1 giây.

LX570 – SUV hạng sang

Ngay từ đầu, tiêu chí dành cho LX570 là chiếc xe phải được sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt nhất nhưng đồng thời phải mang lại cho người sử dụng một cảm giác tin cậy và không gian tiện nghi.

LX570 được trang bị hệ thống kiểm soát tiên tiến nâng cao khả năng vận hành on-road và off-road bao gồm: hệ thống kiểm soát thân xe, kiểm soát bàn đạp điện tử, hệ thống treo…

Với động cơ V8, 5.7 lít, có sức mạnh đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm, kết hợp cùng hợp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu chủ động, chiếc Lexus 570 có thể chinh phục được nhiều loại địa hình. Ngoài ra, LX570 có được tích hợp bộ vi sai chống trượt Torsen, hệ thống phân bổ mô-men xoắn biến thiên trước ra sau theo tỷ lệ 40:60.

Bên trong bảng điều khiển trung tâm, người dùng cũng có thể lựa chọn các phím chức năng để phù hợp với từng loại địa hình đang di chuyển như Rock (đá), Rock & Dirt (đá và đất), Mogul (sa mạc), Loose Rock (đá rời), Mud & Sand (bùn và cát).

RX350 – xe thể thao đa dụng 

RX350 là sản phẩm định hình cho dòng xe thể thao đa dụng của Lexus. Dựa trên triết lý Genryu - “Bắt đầu từ gốc”, RX350 là sự kết hợp căn bản của 2 yếu tố: thiết kế  L-finesse và I.D.E.A.L (Impressive, Dynamic, Elegant, Advanced, Lasting -  ấn tượng, năng động, sang trọng, tiên tiến, bề vững).

Kết quả của sự phát triển ý tưởng này là việc Lexus thêm vào hàng loạt tính năng mới cho sản phẩm, tăng kích thước xe và cách bố trí các yếu tố này thành một thể thống nhất, hiệu quả.

RX350 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4770x1885x1720 mm. Xe sử dụng động cơ V6 có dung tích 3,456 cc đem đến sức mạnh đến 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 346 Nm. Đặc biệt, RX350 được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động AWD kết hợp cùng hệ thống kiểm soát điện tử có thể phân bổ mô-men xoắn trước-sau từ 100:0 đến 50:50, giúp xe thích ứng với nhiều loại đường.   

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.