Thị Trường, - 25/10/2013 05:11 PM
Vietnam Motor Show 2013 năm nay đã quy tụ được nhiều anh tài thuộc phân khúc xe sang và xe thể thao. Trong đó, huyền thoại Corvette của Chevrolet là một điểm sáng khó có thể bỏ qua.

Gần 1.4 triệu xe Corvette đã được bán ra là minh chứng cho sức hút khó có thể cưỡng lại của mẫu xe thể thao phong cách này. Thậm chí tại Việt Nam, “Con quỷ Cò Vẹt” không hề là một cái tên xa lạ, là biểu tượng của một trong những dòng xe đáng khao khát nhất.

Được đặt ở trung tâm gian hàng, trên bục xoay của Chevrolet, Corvette chính là cách mà Chevrolet thể hiện giá trị của dòng xe mang tính chất biểu tượng của mình. Thông qua đó minh chứng cho sức mạnh động cơ, tính thể thao và giá trị đẳng cấp mà hãng đang nắm giữ. Điểm đáng tiếc duy nhất là mẫu xe này chỉ được dùng để trưng bày chứ không để bán dù có một số khách hàng ngỏ ý muốn sở hữu huyền thoại này trong garage của mình.

Màn ra mắt Chevrolet Corvette tại VMS 2013

Chevrolet Corvette được trang bị động cơ tiêu chuẩn V8 430 mã lực LS3 hoàn toàn bằng nhôm đạt mô-men xoắn cực đại 575 Nm tại 4,600 vòng/ phút. Ngoài ra, xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh sau giúp gia tăng khả năng tăng tốc. Sự kết hợp của động cơ khủng và trọng lượng chỉ 1,455 kg của xe đã giúp nó có thể đạt hiệu suất đến 305 km/h, và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 4.3 giây.

Thêm vào đó, cùng với bộ la zăng 5 chấu thể thao, nhiều chi tiết bằng sợi carbon và nội thất hoàn toàn bằng da đen cùng kiểu bật nắp ca pô ngược, Corvette là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của thiết kế, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong các dòng xe sang thể thao.

Được phát triển tại Hoa Kỳ từ năm 1953, trải qua 7 thế hệ mà mỗi thế hệ đều lưu dấu ấn đặc biệt trong lòng người yêu xe, Corvette đã trở thành biểu tượng không chỉ của nước Mỹ mà còn là huyền thoại của các dòng xe thể thao.

Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển mẫu xe mang tính biểu tượng của mình, Chevrolet đã đem chiếc Corvette đến Việt Nam để công chúng được chiêm ngưỡng huyền đã tái định nghĩa lại phân khúc xe thể thao.

Tại Mỹ, Chevrolet Corvette được coi là giá trị lớn nhất của dòng xe thể thao. Trong những năm qua, Corvette đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó chỉ riêng phiên bản LT2 2013 đã đạt các danh hiệu: giải “Xe thể thao” trong hạng mục cao cấp của giải Car and Driver Editors’ Choice, giải “Recommended” do Consumer Report trao tặng và giải “Best value for Premium Convertibles” được trao bởi Vincentric’s Best Value.  

Ngoài ra đến triển lãm VMS 2013, Chevrolet còn trưng bày nhiều mẫu xe nổi tiếng của hãng như: Captiva, Orlando, Spark, Cruze, Aveo, Colorado. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.