Thị Trường, - 26/10/2013 05:33 PM
Chiếc Audi A3 đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 với giá bán khởi điểm từ 1.395 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam A3 mới chỉ được Audi đưa về phiên bản sedan với lựa chọn động cơ duy nhất 1.8 TFSI. Khối động cơ 4 xi lanh tăng áp này cho công suất tối đa 180mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Với sức mạnh này chiếc xe chỉ mất 7,3 giây để động cơ vượt qua mức 100km/h và cán mức vận tốc tối đa 235km/h.

Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp thể thao giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,6 lít/100km và lượng khí thải 129 gram CO2/km.

Xe có chiều dài 4,46 m và rộng 1,80 m, trục cơ sở dài 2,64 m và khoang hành lý có sức chứa 425 lít. Khoang chứa hành lý có thể được mở rộng hơn bằng cách gập tựa lưng của hàng ghế sau xuống.

Bên trong, nội thất A3 được thiết kế theo phong cách trẻ trung, sang trọng và đi kèm với hàng loạt trang bị tiện nghi. Có thể kể đến như: da cao cấp, ghế ngồi điều chỉnh điện với tựa lưng 4 chiều, ,ệ thống điều khiển MMI được tích hợp với màn hình thu gập bằng điện ngay trục trung tâm, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống gương chiếu hậu gập điện có tích hợp chống chói, giao diện âm nhạc Audi Music Interface được trang bị tiêu chuẩn kết nối  bằng dây với iPod...

Ưu điểm nổi bật của Audi A3 sedan trong phân khúc là kiến trúc khung gầm với sự phân bổ tải trọng giữa các trục là 60% - 40% (sự phân bổ này sẽ thay đổi một chút đối với những động cơ khác nhau). Động cơ 1.8 TFSI bố trí nghiêng 12 độ về phía sau. Hệ thống treo trước MacPherson được đẩy khá xa về phía trước với cấu trúc gồm các càng A, trụ đứng và khung treo phụ chế tạo từ hợp kim nhôm. Hệ thống trợ lực lái cơ điện vận hành nhẹ nhàng, chính xác và hiệu quả. Hệ thống treo liên kết 4 điểm phía sau gồm hệ thống treo ngang bằng thép với các lò xo và giảm sóc được lắp đặt độc lập.

Để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững cho thân xe, các kỹ sư sử dụng rất nhiều bộ phận từ thép đúc cho khoang hành khách xe A3.

Audi A3 cung cấp 12 màu sơn tiêu chuẩn và tùy chọn 13 loại vành hợp kim nhôm từ 16 inch đến 19 inch. Audi A3 sedan thế hệ mới sẽ được giao tới khách hàng Việt Nam đầu năm 2014 cùng thời điểm với việc phân phối Audi A3 tại Mỹ và Trung Quốc với giá bán khởi điểm từ 1.395 tỷ đồng.

Công nghệ đèn LED được trang bị cho cả đèn pha và đèn hậu

Audi cung cấp tùy chọn 13 loại vành hợp kim nhôm từ 16 inch đến 19 inch

Nội thất bọc da cao cấp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.