Thị Trường, - 26/05/2014 06:51 PM
Trong buổi tiếp xúc với báo chí ngày 23/5/2014 về hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm, lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp tục cũng cố vị trí dẫn đầu thị trường tại Việt Nam bằng hệ thống sản phẩm đa dạng, mở rộng sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu trong năm tài chính 2015.

Mặc dù, năm tài chính 2014 kết thúc vào ngày 31/3/2014 có nhiều biến động, thị trường ôtô, xe máy gặp nhiều khó khăn nhưng với những nỗ lực không ngừng, Honda Việt Nam vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt. Đồng thời, Honda Việt Nam đã đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội - mang lại nhiều niềm vui, chinh phục mục tiêu trở thành công dân tiêu biểu của nước Việt Nam.

Trong năm tài chính 2014, mức tiêu thụ xe máy của toàn thị trường đạt 2,71 triệu xe, bằng 87% của cùng kỳ năm ngoài. Trong đó doanh số bán hàng của Honda Việt Nam chiếm 1,85 triệu xe giảm 5% so với cùng kì năm ngoái, nhưng thị phần của hãng lại tăng 5,5%, chiếm 68%. Sự sụt giảm này là tình trạng chung của hầu hết các hãng xe máy tại Việt Nam do ảnh hưởng tiêu cực của thị trường.

Cũng trong năm vừa qua, Honda Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực xuất khẩu xe máy. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc của hãng tăng tới 50% so với cùng kì, đạt sản lượng 32,600 xe, kim ngạch đạt 136 triệu USD.

Vào tháng 10 tới đây, Honda Việt Nam sẽ đưa nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3  đi vào hoạt động, nâng tổng công suất thiết kế từ 2 triệu xe hiện nay lên 2,5 triệu xe/năm.  Cùng với các phân xưởng sản xuất phụ tùng, Honda Việt Nam đang dần đạt được mục tiêu đưa Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda. Với hệ thống cơ sở hạ tầng đa dạng, Honda Việt Nam đã nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tới 93% phục vụ tốt nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường 10 mẫu xe mới và phiên bản mới trong năm tài chính 2015.

Về lĩnh vực ô tô, trong năm vừa qua Honda Việt Nam đã thành công lớn với sự bùng nổ của 2 mẫu xe mới là CR-V và City, tổng doanh số đạt 5.882 chiếc, tăng 173% so với năm trước. Nhưng do một trong hai sản phẩm chủ lực là City đang chịu sức ép lớn từ đối thủ trực tiếp khác, nên HVN đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 9% lên khoảng 6.400 chiếc.

Chia sẻ về mục tiêu trong năm tài chính 2015, lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp tục cũng cố vị trí dẫn đầu thị trường xe máy tại Việt Nam bằng hệ thống sản phẩm đa dạng nhằm vào giới trẻ, mở rộng sản xuất và đầy mạnh xuất khẩu.

Hãng đặt mục tiêu đạt tổng doanh số 2 triệu xe máy trong năm tài chính 2015, tăng 6% so với cùng kì, sẽ giới thiệu ra thị trường 10 mẫu xe mới và phiên bản mới. Về xuất khẩu xe máy, Honda Việt Nam đặt mục tiêu tăng trường 5%, với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 95%, mở rộng thị trường sang 22 quốc gia, ước tính đạt kim ngạch đạt 247 triệu USD.

Nhà máy lắp ráp thứ 3 sẽ được Honda Việt Nam đưa vào hoạt động từ tháng 10 tới đây.

Đối với mãng ô tô, hãng xe Nhật Bản đạt mục tiêu doanh số hơn 6.000 xe các loại, tăng 9% so với năm ngoái. Cũng trong năm tài chính 2015, Honda Việt Nam dự kiến sẽ tung ra nhiều dòng sản phẩm mới với kiểu đáng đẹp mắt và chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống đại lý, trạm dịch vụ cũng sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

Với mục tiêu tăng 6% doanh số, doanh thu trong năm tài chính 2015 của Honda Việt Nam được dự báo sẽ tăng mạnh so với con số 55 nghìn tỷ đồng, trong đó xe máy đóng góp tới 95%, và ôtô góp 5% của năm tài chính vừa qua.

Không chỉ có kết quả kinh doanh tốt, năm tài chính 2014 cũng là một năm có nhiều hoạt động đóng góp xã hội của Honda Việt Nam. Cụ thể trong năm vừa qua, Honda Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động đóng góp xã hội tích cực như: Hoạt động đào tạo, tuyên truyền, hướng dẫn lái xe an toàn trên toàn quốc; mở rộng diện tích trồng rừng; mở các cuộc thi ý tưởng trẻ thơ, tìm hiểu về ATGT; trao học bổng cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ; tài trợ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.