Thị Trường, - 05/10/2015 04:47 PM
Điều khoản này sẽ được Việt Nam thực hiện đối với những sản phẩm ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết.

Đã có những tiến triển trong đàm phán về việc mở cửa thị trường xe hơi giữa các nước trong khuôn khổ đàm phán TPP đang diễn ra tại thành phố Atlanta, Mỹ. Hãng tin Nikkei của Nhật cho biết Việt Nam sẵn sàng cắt giảm 70% thuế nhập khẩu đối với ô tô của Nhật có dung tích động cơ từ 3 lít trở lên trong vòng 10 năm tới.

Bộ trưởng của 12 quốc gia thành viên TPP, trong đó có Việt Nam đang tiến tới thiết lập một thỏa thuận cơ sở cho một hiệp định thương mại tự do giữa các nước vào hôm qua, 4.10. Thậm chí, Bộ trưởng Kinh tế của Nhật Bản, ông Akira Amari đã gọi điện cho thủ tướng Shinzo Abe để thông báo rằng, thỏa thuận thương mại mà nước này đang theo đuổi hiện đã ở trong tầm nhìn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Thuế, ô tô