Thị Trường, - 19/02/2014 10:20 PM
Sáng nay 19/2, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã tổ chức họp báo công bố thành lập và chính thức đi vào hoạt động.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam với 5 thành viên sáng lập là các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam bao gồm: Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

VAMM được thành lập theo Quyết định số 996/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký ngày 26 tháng 8 năm 2013. Mục tiêu của Hiệp hội là xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, áp dụng những công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nên sản phẩm xe máy có chất lượng cao, an toàn, phù hợp với môi trường, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực sản xuất xe máy; đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên theo quy định của pháp luật Việt Nam; giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất xe máy với Nhà nước để đóng góp ý kiến với các cơ quan hữu quan trong việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật Việt Nam, góp phần phát triển nền công nghiệp xe máy nói riêng và ngành công nghiệp Việt Nam nói chung.

Việc thành lập VAMM là một bước đi đúng đắn của các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong việc góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp xe máy đặc biệt là trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đã trở thành một thị trường phát triển với vị trí thứ 4 trên toàn thế giới về sản lượng xe mỗi năm.

Ông Masayuki Igarashi – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch hiệp hội, ông Costantino Sambuy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Piaggio Việt Nam làm phó Chủ tịch. VAMM đặt trụ sở tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.