Thị Trường, - 15/06/2013 07:07 PM
Honda City về Việt Nam với giá 540 triệu đồng, Nissan Sunny: thêm lựa chọn cho phân khúc B, Hàng khủng Vespa 946 giá 22.000 USD sắp về Việt Nam, Tháng 5/2013: Thị trường xe hơi phục hồi tích cực và Hết “cửa” chuyển nhượng xe Việt kiều hồi hương? là những tin tức nổi bật của thị trường ô tô – xe máy trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Honnda City về Việt Nam với giá 540 triệu đồng

Sáng nay, Honda City đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với giá bán từ 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động. City sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios và Nissan Sunny trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Hiện tại, Honda chỉ đang phân phối 3 dòng xe là Civic, CR-V và Accord, bằng việc bổ sung thêm City sẽ giúp hãng xe Nhật đa dạng dòng sản phẩm vốn khá khiêm tốn của mình. Trước đó, mẫu sedan cỡ nhỏ này đã từng được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012.

City lần đầu tiên được Honda giới thiệu vào năm 1981 dành cho các thị trường châu Âu và Australia. Kể từ năm 1996, chiếc sedan cỡ nhỏ này chủ yếu được sản xuất dành cho thị trường châu Á. Hiện nay, City là một trong những dòng xe ăn khách nhất tại các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Trung Quốc. >>> Xem Thêm

Nissan Sunny: thêm lựa chọn cho phân khúc B

Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trở nên “nóng” hơn với sự xuất hiện của Nissan Sunny và Honda City vào cùng một thời điểm.

Trong buổi lễ khai trương nhà máy tại Đà Nẵng, Nissan Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc sedan thuộc phân khúc B, Sunny thế hệ mới. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007, Sunny nhanh chóng trở thành mẫu xe toàn cầu bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản.

Nissan Sunny tại Việt Nam có kích thước 4.425 mm x 1.695 mm x1.505 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở ở mức 2.590 mm. Nissan cho biết, Sunny có kích thước lớn hơn so với một số đối thủ từ đó mang tới không gian rộng rãi và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Sunny sở hữu lưới tản nhiệt 4 thanh nan với đường viền mạ crôm, đèn pha Halogen, đèn sương mù phía trước, bộ la zăng thép 14 inch cho bản số sàn và kim nhôm 15 inch cho bản tự động, chìa khóa điều khiển từ xa, gương chiếu hậu điều chỉnh điện…>>> Xem Thêm

Hàng khủng Vespa 946 giá 22.000 USD sắp về Việt Nam

hông tin siêu phẩm Vespa 946 sẽ về Việt Nam trong một vài ngày tới đang trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng xe máy.

Cuối tháng 5 vừa qua, Piaggio đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Vespa 946 thông qua trang bán hàng trực tuyến Vespa.com với 2 màu trắng và đen. Vespa 946 được bán với giá 11.600 USD, nhưng khi nhập về Việt Nam giá của Vespa 946 dự kiến sẽ “đội” lên mức 22.000 USD.

Vespa 946 được sản xuất với số lượng hạn chế. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt hàng thêm một số phụ kiện bao gồm yên xe và tay lái màu sắc khác biệt với thân xe, khách hàng cũng có thể yêu cầu nhà sản xuất khắc tên, ngày sinh nhật, ngày sản xuất…để tăng tính đặc biệt và dấu ấn cá nhân lên chiếc xe. >>> Xem Thêm

Tháng 5/2013: Thị trường xe hơi phục hồi tích cực

Doanh số bán hàng tháng 5 tăng 11% đã cho thấy tín hiệu tích cực của thị trường xe hơi trong nước đang phục hồi theo hướng bền vững hơn. VAMA dự báo sự phục hồi này sẽ còn mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Theo kết quả của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam, trong tháng 5 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 9.731 xe, tăng 11% so với tháng 04/2013 và tăng 42% so với tháng 05/2012. Nếu tính trong 5 tháng đầu năm 2013, doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 10%.

Trong đó, bao gồm 3.784 xe con, tăng 21 % và 5.947 xe tải, tăng 5 %. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.478 xe, tăng 1% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.253 xe, tăng 61% so với tháng trước.

Doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 5 đạt cao hơn dự kiến, khiến VAMA dự báo doanh số cả năm 2013 sẽ đạt 103.000 xe cao hơn 3% so với dự báo ban đầu. >>> Xem Thêm

Hết “cửa” chuyển nhượng xe Việt kiều hồi hương?

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư quy định việc nhập khẩu ôtô, môtô theo chế độ tài sản di chuyển của công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam.

Trong đó, các quy định tại bản dự thảo này được xây dựng theo hướng siết chặt các điều kiện nhập khẩu, đăng ký đối với ôtô, môtô về nước theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương.

Đáng chú ý là về vấn đề chuyển nhượng. Trong phần quy định về chính sách thuế, bản dự thảo nêu rõ trường hợp Việt kiều sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký lưu hành phương tiện nhưng không sử dụng mà thực hiện bán, cho, biếu, tặng (gọi tắt là chuyển nhượng) thì khi thực hiện việc chuyển nhượng sẽ phải kê khai thay đổi mục đích sử dụng và nộp thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt chênh lệch tăng (nếu có), thuế giá trị gia tăng tại cơ quan hải quan nơi cấp giấy phép nhập khẩu.

Riêng thuế suất để tính thuế nhập khẩu sẽ “không phân biệt hàng hoá khi nhập khẩu ban đầu là hàng hoá mới hay đã qua sử dụng áp dụng theo mức thuế suất của hàng hoá mới tại thời điểm đăng ký lại tờ khai mới”.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.