Thị Trường, - 11/05/2013 06:30 PM
Sự kiện ra mắt 2 mẫu xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter 2013 trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng ô tô – máy Việt Nam trong tuần qua. Ngoài ra, siêu xe nhập khẩu qua đường quà tặng: Chiêu lách luật, trốn thuế mới, thị trường ô tô tiếp tục đà đi lên, Kia ra mắt phiên bản xe nhỏ mới tại Việt Nam là những sự kiện nổi bật khác.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Suzuki Việt Nam hồi sinh “huyền thoại” Viva

Sau nhiều đồn đoán những hình ảnh chính thức của Suzuki Viva thế hệ mới đã được công bố.

Trong những ngày qua thông tin về việc Suzuki chuẩn bị hồi sinh dòng xe lừng danh một thời Viva liên tục xuất hiện trang các trang thông tin về ô tô – xe máy và những hình ảnh thực tế của Suzuki Viva trên đường phố đã chính thức xác nhận thông tin này.

Tại thị trường Việt Nam Viva thế hệ mới sẽ có tên gọi chính thức là Viva 115 Fi. Chiếc xe có kích thước 1.910 mm chiều dài, rộng 690 mm, cao 1.085 mm và độ cao yên xe 760 mm. Khi chưa nạp nhiên liệu Viva 115 Fi chỉ nặng khoảng 96 kg. >>>Xem Thêm

Yamaha Exciter 2013 đã có mặt tại Việt Nam

Không có sự thay dổi về kiểu dáng, nhưng Yamaha Exciter 2013 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt tại thị trường Việt Nam với bộ Tem mới thể thao và khỏe khoắn hơn.

Trước đó, Yamaha Exciter 2013 đã được giới thiệu tại thị trường Indonesia với tên gọi Jupiter MX 2013. Kể từ khi xuất hiện trên thị trường Exciter luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những bạn trẻ mà chủ yếu là nam giới bởi kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ. Yamaha Exciter hiện là một trong mẫu xe côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Đối với phiên bản 2013, Exciter chỉ nâng cấp nhẹ để cũng cố vị thế của mình trên thị trường.

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng của thế hệ trước Exciter đời 2013 sở hữu bộ Tem và một loạt màu sắc mới. Cụ thể phiên bản R sẽ có các màu xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim là những màu sắc của bản RC. >>>Xem Thêm

Siêu xe nhập khẩu qua đường quà tặng: Chiêu lách luật, trốn thuế mới

rước những quy định khá chặt chẽ của pháp luật nhằm hạn chế nhập khẩu (NK) hàng xa xỉ, trong đó có các loại ô tô trị giá hàng tỷ đồng, nhiều đối tượng đã tìm mọi cách để lách luật, trốn thuế. Sau khi phương thức NK ô tô bằng hình thức gắn biển xe ngoại giao hay NK tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương để hưởng ưu đãi bị phát giác, cơ quan hải quan lại tiếp tục phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn tại những lô hàng NK "siêu xe" trị giá hàng tỷ đồng núp dưới danh nghĩa quà biếu, quà tặng.

Nghi vấn "quà tặng" tiền tỷ

Thời gian gần đây, lực lượng hải quan liên tục phát hiện nhiều vụ xe siêu sang NK lách luật, trốn thuế. Một hình thức lách luật, trốn thuế mới lại được hải quan phát hiện và đặt ra nhiều nghi vấn. >>>Xem Thêm

Thị trường ô tô tiếp tục đà đi lên

Với chính sách giảm phí trước bạ của Chính phủ cùng với nỗ lực của nhà sản xuất trong chính sách bán hàng, thị trường ô tô đang tiếp tục chiều hướng đi lên từ thời điểm sau tết, với mức tăng nhẹ so với những tháng trước đó.

Toyota Việt Nam cho biết trong tháng qua công ty bán được hơn 2.770 xe, tăng được 350 xe so với tháng trước đó và tăng đến 1.136 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, báo cáo của Ford Việt Nam cho thấy trong tháng qua có 686 xe Ford được người tiêu dùng mua, tăng 188 xe so với tháng trước đó. Isuzu Việt Nam trong tháng qua cũng có kết quả bán hàng tốt hơn với 182 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 60 xe so với tháng trước đó. Vina Mazda trong tháng qua cũng bán được 225 xe, tăng 20 xe so với tháng trước đó.

Một số hãng xe khác thì cho rằng, mặc dù trong tháng qua có sản lượng xe bán ra không cao hơn tháng trước đó, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì tăng hơn rất nhiều. Cụ thể Honda Việt Nam trong tháng qua bán được 168 xe, tăng 30 xe so với cùng kỳ. Visuco (Suzuki) cũng bán ra được hơn 390 xe, tăng hơn 150 xe so với cùng kỳ…>>>Xem Thêm

Kia ra mắt phiên bản xe nhỏ mới tại Việt Nam

Thaco Kia vừa bổ sung thêm 2 phiên bản giá thấp của mẫu New Picanto tại Việt Nam với giá bán trên dưới 400 triệu đồng.

Cụ thể, New Picanto có hai phiên bản mới là SX MT và SX AT bên cạnh hai bản cao cấp hiện nay là S AT và S MT. Theo Thaco, các phiên bản mới xuất hiện dựa trên mong muốn của khách hàng muốn sở hữu xe chính hãng giá phù hợp. So với các phiên bản còn lại, hai phiên bản mới này khá đầy đủ, với cụm đèn pha, đèn hậu dạng LED, la-zăng hợp kim nhôm, ghế da, gương chiếu hậu gập và chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, điều hòa tự động. Riêng bản SX AT còn có hệ thống âm thanh được gắn DVD tích hợp GPS/Bluetooth và phần mềm hướng dẫn Vietmap.

Như vậy, 2 phiên bản mới xuất hiện đã nâng số phiên bản Picanto tại Việt Nam lên con số 6, trong đó 2 phiên bản thấp cấp nhất có tên gọi New Morning EX MT và giá bán 355-375 triệu đồng; 2 phiên bản mới giá 395-422 triệu đồng và 2 phiên bản cao cấp (có cửa sổ trời, 2 túi khí, đầu DVD) giá 424-448 triệu đồng. >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.