Thị Trường, - 10/11/2012 06:31 PM
Xe không chính chủ sẽ bị phạt đến 10 triệu đồng, Honda Việt Nam ra mắt Vision 2012, Bộ Tài chính thống nhất mức thu lệ phí xe tải và Audi sẽ thay đổi hướng thiết kế mới trong tương lai…là những sự kiện nổi bật của thị trường ôtô - xe máy trong tuần qua.

Xe không chính chủ sẽ bị phạt đến 10 triệu đồng

Từ hôm nay, cảnh sát giao thông sẽ áp dụng mức phạt 6-10 triệu đồng với ôtô và 1 triệu đồng với xe máy không sang tên đổi chủ theo Nghị định 71. Quy định này khiến không ít người băn khoăn về tính khả thi

Theo quy định hiện hành, chủ phương tiện sau khi mua, bán phương tiện trong vòng 30 ngày phải đến cơ quan đăng ký, làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Trường hợp phương tiện đã mua bán qua nhiều đời thì chủ phương tiện cuối cùng, đang sử dụng xe phải có trách nhiệm đến các cơ quan đăng ký làm thủ tục đăng ký lại, chuyển quyền sở hữu.

Trong những ngày đầu lực lượng cảnh sát sẽ nhắc nhở các chủ phương tiện với các lỗi vi phạm mới được sửa đổi bổ sung, sau đó sẽ xử phạt theo đúng quy định ban hành. Xem thêm


Thống nhất lệ phí trước bạ xe bán tải

Bộ Tài chính đề nghị cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi tính lệ phí trước bạ sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan đăng kiểm Việt Nam cấp để xác định mức thu lệ phí cụ thể.

Trong đó, các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe sản xuất, lắp ráp. Các loại xe nhập khẩu sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Trường hợp trên giấy chứng nhận xác định là ôtô tải thì áp dụng mức lệ phí 2%, còn nếu giấy chứng nhận xác định không phải là xe tải thì áp dụng mức lệ phí đối với mặt hàng ôtô chở người từ 10-20%. Xem thêm


Honda Vision 2012 – thêm màu mới, tăng giá nhẹ

Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt Vision phiên bản 2012 với những nâng cấp thiên về ngoại hình.

Những cải tiến mới trên Honda Vision phiên bản 2012 gồm có: Ngoại thất được bổ sung thêm 3 màu sắc mới: Đen, Đỏ, Nâu đi kèm với logo 3D, bên cạnh 4 màu sắc tiêu chuẩn: Đen, Đỏ, Nâu, Trắng. Logo Vision mới được làm bằng kim loại đúc liền, thay cho tem nhựa nổi như phiên bản hiện hành. Bên cạnh đó là bộ la zăng 6 chấu màu bạc bắt mắt hơn.

Honda Vision 2012 đã chính thức được bán ra thông qua các đại lý ủy nhiệm của Honda trên toàn quốc với giá bán lẽ 28.700.000 VNĐ đồng. Mức giá này không quá chênh lệch so với 28.500.000 VNĐ của phiên bản tiêu chuẩn. Xem thêm


Audi sẽ có hướng thiết kế mới

Audi dự định sẽ thay đổi hướng thiết kế sao cho phù hợp với các công nghệ tiên tiến của hãng. Các thiết kế của hãng sẽ lấy cảm hứng từ Audi Crosslane Coupe concept trưng bày tại Paris Motor Show.

Theo đó, thiết kế lưới tản nhiệt trong tương lai của Audi sẽ có chút góc cạnh. Bên cạnh đó, đèn pha của những chiếc Audi sẽ có các sọc nhỏ, tạo dáng vẻ hiện đại cho xe. Hiện tại, hãng vẫn chưa mở lời nhiều về sự đổi mới của mình. Tuy nhiên, Audi dự định sẽ cập nhật dòng Q-badged SUV trong tương lai với phong cách thiết kế tương tự Crosslane Coupe concept. Xem thêm


Toyota thu hồi 11.200 chiếc Scion iQ

Toyota đang tiến hành thu hồi tự nguyện 11.200 chiếc Scion iQ thuộc phiên bản 2012 và 2013 do hệ thống cảm biến an toàn bị lỗi.

Hãng xe Nhật Bản giải thích, hệ thống cảm biến an toàn OCS ở ghế hành khách phía trước điều khiển các hoạt động của túi khí và dây an toàn, khi xảy ra va chạm hệ thống này sẽ tự động khích hoạt túi khí và căng dây an toàn. Tuy nhiên, khi hành khách phía trước trượt ghế về phía trước hoặc phía sau thì hệ thống này bị lỗi và không hoạt động đúng theo chức năng.

Hiện tại, Toyota vẫn chưa ghi nhận bất cứ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan tới lỗi này. Các chủ sở hữu xe bị lỗi sẽ nhận được thông báo thu hồi vào đầu tháng 12 tới. Xe bị lỗi được sửa chữa miễn phí tại các đại lý của Toyota. Xem thêm


Mercedes SLS AMG Black Series 2014 chính thức ra mắt

Theo đúng như lời hứa vào ngày hôm qua, Mercedes đã công bố chính thức hình ảnh và những thông tin chi tiết của SLS AMG Black Series 2014.

Đúng như dự đoán, SLS AMG Black Series 2014 được trang bị khối động cơ V8 dung tích 6.3 lít giống như trên SLS AMG, nhưng được tinh chỉnh để gia tăng công suất lên 40 mã lực đạt 622 mã lực và mô-men xoắn 631Nm. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động DCT 7 cấp.

Mercedes SLS AMG Black Series 2014 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm LA Auto Show vào cuối tháng này. Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.