Thị Trường, - 29/10/2014 10:23 PM
Đây là một trong nhiều nội dung được đề cập trong Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT về bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 07 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Theo đó, Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT sẽ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT như:

Sửa đổi, bổ sung Điều 29: Thời hạn của giấy phép lái xe: Giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 sẽ không có thời hạn; Giấy phép lái xe hạng A4, B2 có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp; Giấy phép lái xe hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE có thời hạn 05 năm, kể từ ngày cấp.

Trong khi đó, giấy phép lái xe hạng B1 cấp cho người lái xe có thời hạn đến đủ 55 tuổi đối với nữ và đến đủ 60 tuổi đối với nam; trong trường hợp người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

Theo quy định trên, giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1 không giới hạn về độ tuổi của người lái xe (tức là nữ trên 55 tuổi, nam trên 60 tuổi vẫn được cấp GPLX hạng B1 để lái xe), mà chỉ quy định thời hạn để cấp lại GPLX phù hợp với độ tuổi của người lái xe.

Thông tư cũng sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 49 về việc Người nước ngoài hoặc người Việt Nam cư trú ở nước ngoài có nhu cầu lái xe ở Việt Nam thực hiện như sau: Nếu có giấy phép lái xe quốc gia phải làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam; Nếu có giấy phép lái xe quốc tế do cơ quan có thẩm quyền của các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp, còn thời hạn sử dụng thì được lái loại xe quy định đã ghi trong giấy phép lái xe mà không phải đổi sang giấy phép lái xe Việt Nam;

Trường hợp điều ước quốc tế về giấy phép lái xe mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT cũng điều chỉnh khoản 2, khoản 3 Điều 50: Thời gian đổi giấy phép lái xe. Trong đó thời gian thực hiện đổi giấy phép lái xe sẽ không quá 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định; Và khi đổi giấy phép lái xe, cơ quan cấp giấy phép lái xe cắt góc giấy phép lái xe cũ (trừ giấy phép lái xe do nước ngoài cấp).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.