Thị Trường, - 09/05/2012 08:32 PM
Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Tài chính, cho biết bộ đang hoàn tất dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đánh thuế nhập khẩu đối với ôtô mang biển ngoại giao đang lưu hành ở VN.

Theo quy định, số ôtô này sẽ được chuyển nhượng hoặc làm thủ tục tái xuất. Tuy nhiên, hiện có hơn 1.200 ôtô mang biển ngoại giao sử dụng sai mục đích. Do vậy, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế nhập khẩu mức 5-90%, ngoài ra còn bị truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng đối với các xe này. Số tiền thuế dự kiến thu được sẽ khoảng 40-50 tỉ đồng.

Theo ông Tuấn, tiền thuế thu được không lớn nhưng quan trọng là cần phải đảm bảo công bằng và quản lý hành chính với các xe này vì nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng chính sách miễn thuế đối với xe ngoại giao để trốn thuế. Do vậy, những cá nhân, tổ chức mua lại xe của cơ quan ngoại giao thì phải đổi biển và làm các thủ tục hợp thức hóa chiếc xe đã mua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: thu thuế, ôtô