Theo quy định, số ôtô này sẽ được chuyển nhượng hoặc làm thủ tục tái xuất. Tuy nhiên, hiện có hơn 1.200 ôtô mang biển ngoại giao sử dụng sai mục đích. Do vậy, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế nhập khẩu mức 5-90%, ngoài ra còn bị truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng đối với các xe này. Số tiền thuế dự kiến thu được sẽ khoảng 40-50 tỉ đồng.
Theo ông Tuấn, tiền thuế thu được không lớn nhưng quan trọng là cần phải đảm bảo công bằng và quản lý hành chính với các xe này vì nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng chính sách miễn thuế đối với xe ngoại giao để trốn thuế. Do vậy, những cá nhân, tổ chức mua lại xe của cơ quan ngoại giao thì phải đổi biển và làm các thủ tục hợp thức hóa chiếc xe đã mua.
Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.
Dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính nghiên cứu để đề xuất xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA đã kiến nghị giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ với dòng xe HEV, PHEV.
Chiếc Lamborghini Huracan STO thứ hai được đồn đoán đã cập bến Việt Nam, với giá sau thuế trên 30 tỷ nhưng nhiều chi tiết khiến cộng đồng mạng bán tín bán nghi.
Với yếu tố là xe nhập khẩu thế nên giá bán của các dòng Volkswagen thường được định mức cao hơn. Để hút khách trong mùa mua sắm cuối năm, hãng xe Đức đã có thêm các hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh số.