Thị Trường, - 23/06/2012 04:02 PM
Ngày 22/6, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Hyundai Chu Lai - Trường Hải tại KCN Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, H.Núi Thành, Quảng Nam.

Đây là nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ô tô đầu tiên tại Việt Nam trên cơ sở nhận chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc). Nhà máy do Công ty CP ô tô Trường Hải đầu tư trực tiếp với số tổng số vốn 185,5 triệu USD.

Được xây dựng trên diện tích 11 héc-ta, nhà máy chế tạo động cơ Hyundai Chu Lai - Trường Hải có công suất ước đạt 20.000 động cơ/năm, bao gồm 3 dây chuyền gia công chế tạo: thân máy, trục khuỷu và nắp máy. Các sản phẩm của nhà máy bao gồm các loại động cơ có dung tích 4.0 lít dùng cho các loại xe tải và xe bus và các loại động cơ dùng cho các loại tàu thuyền, máy công nông nghiệp khác. Không chỉ phục vụ cho thị trường trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu.

Nhà máy Hyundai Chu Lai - Trường Hải sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động từ tháng 10/2013, ba dây chuyền gia công chế tạo chính cũng sẽ hoàn tất vào tháng 1/2014.

Ảnh DĐDN

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.